<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sony Music เตรียมขอยื่นขอเครื่องหมายการค้าสำหรับการทำสื่อและบริการ NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sony Music ได้ยื่นขอเครื่องหมายการค้าเพื่อใช้โลโก้ Columbia Records สำหรับสื่อ NFT โดยหากได้รับการยอมรับเครื่องหมายการค้าจะทำให้ Sony Music ใช้โลโก้ดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์สำหรับการผลิตเพลงและพอดคาสต์ ตลอดจนบริการจัดการและจัดจำหน่ายศิลปินในฐานะเจ้าของแบรนด์ตั้งแต่การเข้าซื้อกิจการในช่วงปลายทศวรรษ 1980 

ทั้งนี้ความพยายามในปัจจุบันของ Sony แสดงให้เห็นถึงแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่กว่าในการทำให้ข้อเสนอดิจิทัลถูกต้องตามกฎหมาย

ข้อมูลของ Sony Music

ตามแอปพลิเคชัน Sony Music จะสามารถใช้โลโก้สำหรับการบันทึกเสียงและวิดีโอที่ดาวน์โหลดได้ทั้งแบบสดและแบบสตูดิโอในรูปแบบ NFTs นอกจากนี้ยังเป็นกรณีสำหรับมัลติมีเดียที่ดาวน์โหลดได้ เช่น รูปภาพ งานศิลปะ ข้อความ และเสียงในรูปแบบ NFTs ได้อีกด้วย

แม้ว่าแอปพลิเคชั่นจะอธิบายอย่างละเอียดว่าการขอใช้โลโก้ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการตลาดและการโฆษณาของศิลปินและส่งเสริมการบันทึกเสียงเพลงและวิดีโอ แต่ยังถูกใช้สำหรับการให้บริการความบันเทิงออนไลน์อีกด้วย

นั่นหมายความว่า Sony Music ยังวางแผนแทร็กเพลงในรูปแบบของ NFTs อีกด้วย 

Sony NFTs

นี่เป็นความก้าวหน้าของกลุ่มบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่น โดยได้ทำงานร่วมกับ NFT เมื่อต้นปีนี้ ในเดือนพฤษภาคม Sony ได้ร่วมมือกับ Theta Labs ผู้สร้าง Theta blockchain ซึ่งเป็นเครือข่ายการสตรีมวิดีโอแบบกระจายอำนาจ ตามประกาศ Sony วางแผนที่จะออก “Tiki Guy” 10 ชิ้นบน NFT 

อย่างไรก็ตาม NFT ถูกสร้างขึ้นเพื่อส่งเสริม Sony Spatial Reality Display (SRD) ซึ่งเป็นแท็บเล็ตที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น เทคโนโลยีภาพเสมือนและการเพิ่มประสิทธิภาพ 3 มิติ ด้วยความร่วมมือ Sony หวังที่จะสร้างช่องเฉพาะในจอแสดงผล NFT ในขณะที่อุตสาหกรรมยังคงพัฒนาต่อไป