<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ย้อนรอยเรื่องราวของชายผู้หนึ่งที่เคยสูญ Bitcoin มูลค่ากว่า 3 แสนบาท หลังอัพเดทระบบ IOS

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อหลายปีก่อนในช่วงที่พึ่งมีการโปรโมทโทรศัพท์ของ Apple รุ่นใหม่ก็คือ Iphone 11 ซึ่งในตอนนั้นก็มีข่าวหนึ่งที่น่าสนใจอย่างมากเกี่ยวกับคริปโต ซึ่งในวันนี้เราจะนำข่าวเก่ามาเล่าใหม่อีกครั้งหนึ่ง เพื่อต้อนรับการเปิดตัวของ IPhone14 ในวันนี้

ย้อนกลับไปในปี 2019 ช่องยูทูปด้านคริปโตชื่อดังของ Vincent Briatore ในช่วงนั้น เขาได้ออกมาเปิดเผยว่า มีผู้ชายก็เป็นนักลงทุนในตลาดคริปโตเรานี่แหละ ได้ทำ Bitcoin ซึ่งมีมูลค่า $10,000 หายไปตลอดกาล หลังจากที่เขาได้ทำการอัพเดท IOS เป็นเวอร์ชั่นใหม่ เพื่อให้ระบบมีความทันสมัยมากขึ้น

แต่ทว่าการอัพเดทของเขานั้นทำให้เหรียญ BTC ของเขาหายไป ซึ่งจริง ๆ แล้วเหรียญเขาก็ไม่ได้หายไปไหน แต่ที่หายไปนั้นกลับเป็น Private Key ของเขานั่นเอง ซึ่งมูลค่าที่สูญหายไปนั้นคิดเป็นเงินอยู่ที่ราว ๆ กว่า 3 แสนบาท

ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เราสามารถมองเป็น Case Study สำหรับนักลงทุนในปัจจุบันได้ดีทีเดียว เนื่องจากวันนี้เป็นวันเปิดตัว Iphone รุ่นใหม่เช่นกัน Iphone14 

ทาง SiamBlockchain ก็ขอเตือนให้นักลงทุนทุกท่านเก็บ Key ต่าง ๆ ที่เอาไว้ใช้เข้ากระเป๋ากระดานเทรด  กระเป๋าร้อน หรือ กระเป๋าเย็นก็ดี อยากให้นักลงทุนทุกท่านตรวจเช็คด้วยความรอบครอบอีกครั้งหนึ่งก่อน จะทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่หรืออัพเดทระบบหรือทั้ง 2 อย่าง