<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้าฝ่ายความยั่งยืนของ Polygon กล่าว The Merge จะช่วยลดก๊าซ Carbon ในเครือข่ายมากถึง 99.1%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Polygon กล่าวว่า การอัปเกรด Ethereum Merge ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น สามารถช่วยลดการปล่อยคาร์บอนของชุมชนได้มากถึงประมาณ 99.1%  ซึ่งจะทำให้การขุดเหรียญค่อนข้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“การอัปเกรด The Merge คาดว่าจะสามารถ ช่วยลดการปล่อยคาร์บอน ในชุมชนของ Polygon ได้มากถึง 99.91% โดยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หากนับเป็นทั้งปี จะลงเหลือเพียงแค่ 56.22 tCO2e”และรายงานยังระบุว่า  The Merge มีเป้าหมายที่จะเข้ามาลดการใช้พลังงานบนเครือข่าย Ethereum ลงถึง 99.99%

ตามข้อมูลจากสถาบัน Crypto – Carbon Scores Institute (CCRI) ปริมาณการปล่อยก๊าซจำนวนมากถึง 99.92% ของเครือข่าย Polygon ส่วนใหญ่มาจากการดำเนินงานบนชั้น Base Layer ของเครือข่าย Ethereum ซึ่งคิดเป็นจำนวนการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 50.13 tCO2e  

Polygon มีการเปิดเผยเมื่อช่วงต้นปีนี้ว่า ชุมชนกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อลดปริมาณก๊าซคาร์บอนของโลก จากการประมาณการของ CCRI การปล่อยคาร์บอนประจำปีของ ของเครือข่าย Polygon จนถึงเดือนกรกฎาคม 2022 มีปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่ากับ 60,953.26 ตัน (tCO2e) 

การอัปเกรดเครือข่าย Ethereum อย่าง The Merge สามารถสร้างความประทับใจในแง่ดีต่อระบบนิเวศตลาดคริปโตในวงกว้าง “เราคิดว่าหน้าที่นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น” 

Stefan Renton หัวหน้าฝ่ายความยั่งยืนของ Polygon กล่าวว่า “เราเห็นเทคโนโลยีบล็อคเชน การสนับสนุนความรู้เกี่ยวกับบัญชีแยกประเภทแบบกระจายอำนาจ และการขยายขนาดเพื่อเพิ่มความยั่งยืนให้กับโลก เพื่อสร้างโลกที่มียั่งยืน ยุติธรรม และเจริญรุ่งเรืองมากขึ้น”

สุดท้ายนี้การอัปเกรด The Merge จะมีผลบังคับใช้อย่างเต็มรูปแบบ ในระหว่างวันที่ 15 ถึง 20 กันยายน โดยอิงจากบล็อกการปรับปรุง Ethereum จำนวนหนึ่ง

ที่มา : MyPlace Cafe