<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ford ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในสหรัฐฯ ยื่นขอเครื่องหมายการค้า NFT และ Metaverse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ford ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในสหรัฐฯกำลังมุ่งสู่ตลาด Metaverse และ NFT  โดยบริษัทได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าทั้งหมด 19 รายการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเหล่านี้กับสำนักงานสิทธิบัตรและการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (USPTO) 

เอกสารประกอบที่ยื่นออกมาระบุแผนการของฟอร์ดที่จะนำเสนอ ได้แก่ ไฟล์มัลติมีเดียที่สามารถดาวน์โหลดได้ เช่น งานศิลปะ ข้อความ เสียง และวิดีโอที่มีรถยนต์ SUV รถบรรทุกและรถตู้ที่รับรองความถูกต้องในรูปแบบ NFTs รวมถึงสินค้าเสมือนจริงที่ดาวน์โหลดได้ซึ่งประกอบไปด้วยชิ้นส่วนรถยนต์ SUV รถบรรทุกและรถตู้ และเสื้อผ้าสำหรับใช้ในโลกเสมือนจริงออนไลน์ และอื่น ๆ ตามคำร้องที่ยื่นเมื่อวันที่ 2 กันยายน

ทั้งนี้ Ford ยังวางแผนที่จะให้บริการด้านความบันเทิงด้วยบริการรถยนต์เสมือนจริงในโลกดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น รถSUV รถบรรทุก และรถตู้ ตลอดจนเสื้อผ้าที่จะเปิดใช้งานในโลกดิจิทัล

อีกทั้ง Ford ยังตั้งเป้าหมายที่จะจัดนิทรรศการออนไลน์ผ่านโลกเสมือนจริง โดยจะนำเสนอผ่าน NFT สู่ตลาดออนไลน์โดยเฉพาะ พร้อมทั้งตั้งใจที่จะขายยานพาหนะและเสื้อหาในโลกดิจิทัลภายใต้แบรนด์ Ford, Lincoln และ Troller

Ford กำลังเดินตามรอยเท้าของผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกันอย่าง Chevrolet โดยในเดือนมิถุนายน 2022 Chevrolet ได้จัดงาน NFT ครั้งแรก โดยนำเสนอ NFT ของ Corvette Z06 สีเขียวมะนาว ซึ่งจะได้รับรถยนต์ Corvette Z06 รุ่นปี 2023 ฟรีหากประมูลชนะ 

อย่างไรก็ตามแม้การประมูลดังกล่าวจะเริ่มต้นที่ 206 ETH ซึ่งได้รถยนต์และ NFT แบบ SuperRare แต่ก็ไม่มีใครเสนอราคาประมูลแม้แต่รายเดียว