<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แม้ราคา Bitcoin จะปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงแต่ตัวชี้วัดกลับบอกว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปได้อีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กลับมาจากราคาที่ก้นเหวอีกครั้งเพื่อทดสอบแนวต้านที่ $21,000 แต่ตัวชีวัด Risk Signal ของ Bitcoin ที่ทาง Glassnode และ Swissblock ได้จัดทำขึ้นนั้นได้ไปแตะระดับสูงสุดในรอบปีเมื่อวันที่ 5 กันยายน และระดับของมันยังคงอยู่ที่ 87 จาก 100 หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นเมื่อวานนี้

Risk Signal ของ Bitcoin จะวัดความเสี่ยงของการร่วงลงของราคา Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญ โดยที่ระดับของมันจะต่างกันไปตั้งแต่ช่วง 0-100 ซึ่งระหว่างช่วง 0-25 จะบอกถึงสภาพตลาดที่มีความเสี่ยงและมากกว่า 25 ขึ้นไปนั้นบอกถึงสภาพแวดตลาดที่มีความเสี่ยงสูง 

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา Bitcoin เป็นผู้นำตลาดในแง่ของทิศทางราคาและความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องอย่างไรก็ดีตลอดสัปดาห์ที่เตรียมนำไปสู่การอัพเกรด The Merge ของ Ethereum (ETH) เราอาจได้เห็น ETH เข้ามาเป็นตัวที่กำหนดทิศทางของตลาดคริปโต

ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาตัวชี้วัด Risk Signal ของ Bitcoin ค่าของมันอยู่ที่ 100 ซึ่งบ่งบอกว่าความเสี่ยงอยู่ในระดับที่สูงและเราได้เห็นการปรับตัวลงของราคาอีกระลอก อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ร่วงลงกว่า 7.5% ในวันที่ 6 กันยายนในขณะที่สัญญาณดังกล่าวอยู่ที่ระดับสูงสุด แม้ว่าค่าจะอยู่สูงกว่าโซนปลอดภัยที่ 25 ก็ตาม ตามกราฟที่แสดงให้เห็นยังเป็นเหมือนตัวที่บอกนักเทรดเป็นนัยควรระมัดระวังให้มากในช่วงนี้

ที่มา : Cryptoslate