<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy เตรียมช้อนซื้อ Bitcoin เพิ่มหลังขายหุ้นออกไปได้กว่า 500 ล้านดอลลาร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MicroStrategy สามารถขายหุ้นสามัญคลาส A ของพวกเขาออกไปได้สูงถึง 500 ล้านดอลลาร์ และสามารถนำเงินจำนวนดังกล่าวไปกว้านซื้อ Bitcoin ได้มากขึ้น

โดยในหนังสือที่ยื่นต่อ SEC นั้นระบุเอาไว้ว่าทาง MicroStrategy ได้มีการทำข้อตกลงกับตัวแทน Cowen และบริษัท BTIG ในการขายหุ้นออกไปในจำนวนสูงสุดที่ 500 ล้านดอลลาร์ โดยมีเป้าหมายก็เพื่อการซื้อ Bitcoin เพิ่ม

“เราตั้งใจที่จะใช้เงินสุทธิจากข้อเสนอนี้เพื่อวัตถุประสงค์โดยทั่วไปขององค์กร ซึ่งนั่นก็คือการนำไปซื้อ Bitcoin หรือไม่ก็เพื่อวัตถุประสงค์อื่น ๆ ตามแต่จะระบุไว้ในหนังสือว่าจะนำไปใช้เพื่ออะไร” เอกสารดังกล่าวยังระบุไว้อีกว่า “เรายังไม่ได้กำหนดจำนวนเงินสุทธิที่แน่นอนที่จะนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ใดวัตถุประสงค์หนึ่งโดยเฉพาะ”

MicroStrategy เริ่มทยอยเก็บ Bitcoin เข้าในงบดุลของบริษัทภายใต้การดำเนินการของ Michael Saylor อดีต CEO และผู้ที่มีมุมมองเป็นบวกต่อ Bitcoin Michael นั้นลงจากตำแหน่ง CEO ของบริษัทเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ยังดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการการลงทุนต่อไปและจะได้ Phong Le มานั่งในตำแหน่ง CEO คนใหม่

โดยเขากล่าวว่าบริษัทยังคงวางแผนที่จะถือ Bitcoin เอาไว้ในระยะยาว ความคิดเห็นดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ MicroStrategy เปิดเผยตัวเลขของบริษัทว่าเกิดการขาดทุนมากกว่า 900 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากการร่วงแรงของตลาด crypto และราคา Bitcoin ที่ร่วลงอย่างรุนแรง

“เราไม่ได้กำหนดเป้าหมายที่ตายตัวสำหรับจำนวน Bitcoin ที่เราพยายามจะถือและเราจะยังคงติดตามสภาวะของตลาดที่กำลังเป็นไปเพื่อนำมาพิจารณาว่าจะมีส่วนร่วมในการจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมในการซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมหรือไม่” ตามข้อมูลจากการยื่นเอกสารของฝ่ายกลยุทธ์ด้านธุรกิจ

โดยราคาของ Bitcoin ในขณะที่เขียนนั้นอยู่ที่ $21,250 

ที่มา : TheBlock