<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu ขึ้นแท่นเหรียญ altcoin ที่ถูกค้นหาบน Google มากที่สุดในยุโรป ขณะที่ Cardano ตามมาเป็นอันดับที่ 3

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลการศึกษาที่ได้มีการเปิดเผยออกมาใหม่แสดงให้เห็นว่าเหรียญมีมชื่อดังอย่าง Shiba Inu (SHIB) และแพลตฟอร์ม smart contract อย่าง Cardano (ADA) เป็นหนึ่งใน cryptocurrency ที่ ‘ถูกค้นหาบน Google’ มากที่สุดทั่วยุโรปซึ่งเหนือกว่าคู่แข่งตัวอื่นที่มีมูลค่าตลาดมากกว่า

ในขณะที่เหรียญที่มูลค่าตลาดเยอะที่สุด 5 อันดันแรกไม่นับรวม stablecoin ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), BNB (BNB), XRP (XRP) และปิดท้ายด้วย ADA โดยที่ ETH, BNB และ XRP นั้นไม่ได้ติดโผเหรียญ 5 อันดับแรกที่ถูกค้นหาบน Google ในยุโรป

AskGamblers ที่ได้เป็นผู้ทำการศึกษาเรื่องนี้เปิดเผยว่า Bitcoin เป็นเหรียญคริปโตที่ถูกค้นหามากที่สุดในยุโรป โดยมี 21 ประเทศค้นหา BTC ซึ่งมากกว่าเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ตัวอย่างของประเทศที่ทำการค้นหาได้แก่เยอรมนี, โปแลนด์และเบลเยียม เป็นต้น

ส่วน SHIB ตามมาเป็นอันดับ 2 โดยมี 7 ประเทศที่ค้นหามันมากกว่าเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ SHIB โดยประเทศที่ค้นหามันมากที่สุดก็เช่น สหราชอาณาจักร, รัสเซีย, ฝรั่งเศสและอิตาลี เป็นต้น

Ethereum ตามมาเป็นอันดับที่ 3 โดยมี 4 ประเทศที่ทำการค้นหามากที่สุด ส่วน Cardano อยู่ในอันดับที่ 4 โดยมีเนเธอร์แลนด์, บัลแกเรีย และอันดอร์ราที่ให้ทำการค้นหามากที่สุด

ผลการศึกษายังเผยให้เห็นว่า Dogecoin (DOGE) เป็นเหรียญคริปโตที่ถูกค้นหามากที่สุดเป็นอันดับ 5 ในยุโรป โดยมีกรีซและแอลเบเนียที่ให้ความสนใจกับ DOGE มากเป็นพิเศษและเมื่อลองมาดูที่ BNB และ XRP ไม่ได้ถูกค้นหามากเป็นพิเศษในประเทศใดประเทศหนึ่งในยุโรป

การศึกษาดังกล่าวดำเนินการโดยใช้ข้อมูลจาก Google Trends ซึ่งไม่ได้แสดงตัวเลขการค้นหาอย่างเฉพาะเจาะจง แต่จะให้ข้อมูลจากดัชนีที่แสดงถึงความสนใจสำหรับหัวข้อการค้นหาโดยเฉพาะและอนุญาตให้ผู้ใช้ประเมินความนิยมของในสิ่งที่ค้นหาเมื่อเทียบกับการค้นหาในสิ่งอื่น ๆ

ที่มา : Cryptoglobe