<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิ่งที่คุณควรรู้หากต้องการถือ Cardano (ADA) ในกระดานเทรดก่อนการอัปเกรด Vasil Hard Fork

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vasil Hard Fork ของ Cardano มีกำหนดการจะเปิดตัวในวันที่ 22 กันยายนนี้ ซึ่งเป็นเวลา 12 วันนับจากนี้เป็นต้นไปโดยการอัปเกรดนี้จะปรับปรุงส่วนสำคัญโดยใช้วิธีการ hard fork combinator (HFC) ของ Cardano และเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายโดยการเพิ่มปริมาณงาน พร้อมลดเวลาแฝงในการส่งบล็อก

hard fork combinator ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถรวมโปรโตคอลต่างๆ เข้าด้วยกันได้โดยไม่ต้องทำการปรับเปลี่ยนที่สำคัญ ในกรณีของ Cardano เครื่อง hard fork combinator จะรวมโปรโตคอลต่าง ๆ เข้าด้วยกันโดยไม่หยุดชะงักหรือรีสตาร์ทระบบ

แม้ว่าจะมีโอกาสน้อยที่ระบบจะรีสตาร์ทหรือหยุดชะงัก แต่สำหรับผู้ถือครอง Cardano (ADA) บนกระดานเทรดควรคำนึงถึงบางสิ่งก่อนและระหว่างงาน Vasil hard fork combinator 

โดย ADA Holder ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเงินของพวกเขาอยู่ในสถานที่ที่ถูกต้องก่อนการอัปเกรด Vasil จะเกิดขึ้น สิ่งนี้นำไปสู่การตัดสินใจว่าจะเก็บเงินไว้ในกระเป๋าเงินที่ไม่ใช่ของกระดานเทรดหรือปล่อยให้มันอยู่บนกระเป๋าเงินของกระดานเทรดต่อไปเหมือนที่เทรดเดอร์หลายคนทำ 

ผู้ถือ ADA ควรวางแผนให้ดี 

ตามที่ Daniel Ribarจาก Project Catalyst ของ IOG ผู้ถือครอง Cardano ในกระดานเทรดคริปโตควรตื่นตัวอยู่เสมอ เนื่องจากยังคงมีแนวโน้มว่าบัญชี ADA ในกระดานเทรดอาจเข้าสู่โหมดการบำรุงรักษาเป็นเวลา 2-3 วัน ซึ่งหมายความว่าการถอนหรือฝากอาจถูกระงับชั่วคราวในระหว่างนี้ 

https://twitter.com/danny_cryptofay/status/1568202263985897472

ดังนั้นหากผู้ใช้ตัดสินใจที่จะถือการถือครองของตนในกระดานเทรดแบบรวมศูนย์หรือในกระเป๋าเงินดิจิทัลแบบออนไลน์ ผู้ใช้ควรตระหนักดีว่าผู้ให้บริการเป็นผู้รับผิดชอบ และในระหว่างการอัปเกรดแพลตฟอร์มการซื้อขายอาจระงับการฝากและถอนเงินชั่วคราวและอาจถึงขั้นหยุดการซื้อขายชั่วขณะ ซึ่งแปลว่าท้ายที่สุดแล้วชะตากรรมของพวกเขาขึ้นอยู่กับบริษัทเหล่านั้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ที่ตัดสินใจเก็บเหรียญ ADA ไว้ในกระเป๋าเงินแบบ Hardware wallet หรือกระเป๋าดิจิทัลส่วนตัวควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาสามารถเข้าถึง seed phase หรือ private key ได้ หากเข้าถึงสิ่งดังกล่าวได้ท่านจะสามารถควบคุมเงินทุนของตนได้อย่างสมบูรณ์ทั้งก่อนและหลัง Vasil HFC