<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คำค้นหา Bitcoin บน Google ต่ำสุดในรอบ 2 ปี ตรงข้ามกับ Ethereum หรือจะถูกโค่นในอนาคต?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าในช่วงนี้นักลงทุนจะไม่ค่อยสนใจ Bitcoin แต่ดูเหมือนว่าการสนใจในการอัพเกรด The Merge ของ Ethereum มีแต่จะเพิ่มขึ้น

ข้อมูลจาก Google Trends พบว่าความต้องการและคนสนใจใน Bitcoin ดูเหมือนจะลดลงไปจากเมื่อก่อน

ในขณะเดียวกัน การค้นหา Ethereum Merge กลับพุ่งขึ้นจนถึงระดับ All-Time-High ต้อนรับการอัพเกรด The Merge ที่จะเปลี่ยนการทำงานของ Ethereum ให้เป็นระบบ Proof-of-Stake

การค้นหา Bitcoin ลดลง

ข้อมูลจาก Google Trends ได้แสดงพฤติกรรมและความสนใจของนักลงทุน เนื่องจากพวกเขามันจะหาข้อมูลจาก Search Engine ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Google โดยส่วนมากถ้าสินทรัพย์นั้นมาแรง หรือราคาพุ่ง ผู้คนต่างก็จะมองหามันเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เช่นในช่วงตลาดกระทิงในปี 2020 และ 2021 ที่มีการค้นหา Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง

เมื่อตลาดซบเซาและไม่มีการผันผวน Trend ก็จะเปลี่ยนไป โดยเหตุการ์นี้ได้เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ที่ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงกว่า 50% แล้วมาหยุดอยู่ที่แถว ๆ ราคา 20,000 ดอลลาร์

ต่างกับ Ethereum อย่างสิ้นเชิง

ในขณะที่นักลงทุนสนใจใน Bitcoin น้อยลง แต่ดูเหมือนนักลงทุนจะหันมามองเหรียญ Altcoin อันดับ 1 อย่าง Ethereum มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีการอัพเกรด The Merge ซึ่งเป็นการอัพเกรดที่เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลกคริปโต

การอัพเกรด The Merge ของ Ethereum ที่กำลังจะเกิดยขึ้น จะทำให้ Ethereum เปลี่ยนการทำงานจากระบบ Proof-of-Work มาเป็นระบบ Proof-of-Stake ซึ่งการอัพเกรดดังกล่าวกำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้

เมื่อเทียบการ Halving ของ Bitcoin กับการอัพเกรด The Merge ของ Ethereum ทำให้นักลงทุนคาดการณ์การอัพเกรดครั้งนี้จะส่งผลต่อ Ethereum อย่างมาก ทำให้การค้นของคำว่า Ethereum Merge บน Google พุ่งสู่ระดับ All-Time-High

Source : CryptoPotato