<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Crypto พุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้งหลังราคา Bitcoin ทำจุดสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Bitcoin (BTC) ทำทรงเหมือนจะลงไปทดสอบแนวรับที่ราว ๆ $17,000-$18,000 ในช่วงสัปดาห์และราคาของมันก็ได้ปรับตัวขึ้นมาอย่างไม่คาดคิดทำให้ราคาของมันตอนนี้อยู่ในจุดที่สูงที่สุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ที่ $21,600

เหรียญ altcoin เองก็พากันเขียวยกกระดานให้นักเทรดได้ใจชื้นอีกครั้งหนึ่งโดยมีเหรียญ ATOM, XLM และ ICP ที่ทำราคาได้โดดเด่นอย่างมากในช่วงนี้

Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบสัปดาห์

ช่วงต้นเดือนกันยายนนี้นักเทรดต่างพากันเจ็บหนักหลังจากที่ราคาของ Bitcoin หลุดทะลุ $20,000 และไม่สามารถยืนราคาที่แนวนี้ได้เหตุการณ์มีแต่จะแย่ลงไปอีกเมื่อราคา Bitcoin ในช่วง 5 วันก่อนหน้านี้ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ที่ $18,500

อย่างไรก็ดีราคาของ BTC ก็ปรับตัวขึ้นอย่างเหนือคาดโดยที่มันได้พุ่งขึ้นไปยืนเหนือ $19,000 ในทันทีเมื่อช่วงวันศุกร์และหลังจากนั้นเราก็ได้เห็น BTC กลับมาอยู่ที่ $20,000 อีกครั้งหนึ่ง

และยิ่งมีข่าวในเชิงบวกที่ว่าทางบริษัท MicroStrategy กำลังจัดหาเงินทุนเพิ่มผ่านการขายหุ้นเพื่อนำมาซื้อ Bitcoin เพิ่มสิ่งนี้ยิ่งส่งผลดีต่อราคาของ BTC เข้าไปอีกและดันให้มันไปแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ที่ $21,600 

Altcoin พากันเขียวอีกครั้ง

แน่นอนว่าเหรียญ altcoin มักเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกับเหรียญพี่ใหญ่อย่าง BTC แล้วยิ่งช่วงนี้ BTC เขียวขจีแบบนี้มีหรือที่ altcoin จะไม่วิ่งตาม

เราได้เห็นเหรียญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Ethereum (ETH), Binance Coin ( BNB), Ripple ( XRP) , Polkadot (DOT), Dogecoin (DOGE) และ Polyon (MATIC) ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกวันส่วน Cardano (ADA) ก็ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาเช่นกันและ ADA ตอนนี้ก็สามารถยืนเหนือ $0.5 ได้แล้ว ส่วนด้านของ Shiba Inu (SHIB) และ Avalanche (AVAX) ราคามีการปรับตัวเพิ่มมาขึ้นถึง 4%

ภาพรวมตอนนี้มูลค่าตลาดของ crypto ได้กลับคืนสู่ระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากที่มีเม็ดเงินไหลเข้ามาเพิ่มอีก 30,000 ล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว

ที่มา : CryptoPotato