<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vaitalik Buterin ไม่ได้แจก Ethereum ก่อนการอัพเกรด The Merge

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การอัพเกรด The Merge ของ Ethereum ที่ใกล้เข้ามา ทำให้มีนักต้มตุ๋นพยายามที่ฉวยโอกาสดังกล่าวในการหาเงิน โดยมีการโฆษณาต่าง ๆ ที่เป็นการหลอกลวงนักลงทุน

บัญชี Twitter ทางการของ KMFM สถานีวิทยุที่ตั้งอยู่ในเขต South East England หรือที่เรียกว่า Kent’s Radio ถูกแฮ็กเมื่อเร็ว ๆ นี้ และได้มีการโปรโมทการแจก Ethereum ที่อ้างว่ามาจาก Vitalik Buterin

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีบัญชี Twitter ที่เป็นทางการหลายบัญชีถูกแฮ็กเพื่อมุ่งเป้าที่จะไปโจมตีชุมชน Ethereum

ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม นาย Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ออกมาเตือนว่าบัญชี Instagram ทั้งหมดที่เป็นชื่อเขาเป็นของปลอม และเขาก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมัน

เมื่อต้นเดือนกันยายนสื่อ U.Today ได้รายงานว่า มีผู้ใช้งาน Etheruem บางรายเจอกับการโจมตีแบบ Dust Attack โดยนักต้มตุ๋นได้ส่งเหรียญที่น่าสงสัยไปยังกระเป๋าของเหยื่อ เพื่อหลอกล่อให้เหยื่ออนุมัติการทำฟิชชิ่ง โดยแสร้งทำเป็นว่ามีการโหวตการในอัพเกรด Ethereum 2.0

การอัพเกรด The Merge ของ Ethereum คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 13-16 กันยายนที่จะถึงนี้ หลังจากล่าช้าไปหลายปี และเมื่อเปลี่ยนไปใช้การทำงานแบบ Proof-of-Stake จะทำให้ Blockchain ของ Ethereum ใช้พลังงานลดลงไปประมาณ 99.95%

และแน่นอนว่า การอัพเกรด The Merge ของ Ethereum จะไม่มีการแจก Airdrop หรือการแจกรางวัลใด ๆ และเมื่อเราเห็นการแจกของในโลกโซเชียลเราควรคิดได้ว่านั้นเป็น SCAM แน่นอน

เมื่อไม่นานมานี้ช่วงการเปิดตัว Iphone 14 ของ Apple ก็ได้มีการใช้กระแสเปิดตัวในการหลอกตุ๋นเงินคริปโตจากเหยื่อ โดยมีการให้เหยื่อดูสตรีมของ Apple ปลอมบน Youtube และมีการโฆษณาหลอกล่อเหยื่อให้ลงทุนในคริปโต

เมื่อต้นเดือนกันยายนนี้ นาย Elon Musk CEO ของ Tesla ได้มีการเตือนถึงการใช้ Bot บน Twitter แอบอ้างเป็นนาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance เพื่อหลอกลวงนักลงทุนคริปโต

Source : U.Today