<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาของ XRP เพิ่มขึ้นมากว่า 14% หรือเหรียญกำลังจะกลับตัวเป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในที่สุดเหรียญ Ripple ( XRP) ก็ได้มีการปรับตัวขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ราคาซบเซามาแล้วกว่า 2-3 สัปดาห์ ราคาของ XRP ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาค่อนข้างจะทำออกมาได้ดีแต่คำถามที่ตามมาคือมันจะสามารถรักษาโมเมนตัมดีแบบนี้เอาไว้ได้หรือไม่

XRP ฟื้นตัวขึ้นมา 14% จากจุดต่ำสุดของสัปดาห์นี้ที่ $0.31 ขึ้นมาแตะระดับสูงสุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาที่แถว ๆ $0.36 ซึ่งราคาตอนนี้ก็สามารถยืนเหนือเส้นที่เคยทำหน้าที่เป็นแนวรับมาก่อนได้โดยก่อนหน้านี้นั้นในช่วง 10 สุดท้ายของเดือนสิงหาคม XRP นั้นถือว่าออกทะเลไปไกลมากเพราะราคาของมันปรับตัวลงมาจนทดสอบแนวรับที่ $0.31

แม้จะเกิดการกลับตัวให้เห็นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาแต่เส้น Moving Average (MA) 50 วัน ก็ยังคงกดดันไม่ให้ราคาของ XRP พุ่งไปต่อได้ง่าย ๆ 

ในทางกลับกัน ตัวชี้วัด Relative Strength Index (RSI) ของ XRP ชี้ให้เห็นถึงโมเมนตัมที่แข็งแกร่งขึ้นที่ระดับราคาปัจจุบันเช่นเดียวกันกับ Money Flow Index (MFI) ของ XRP ที่เน้นย้ำให้เห็นถึงช่วงของการเก็บของที่มากกยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับตอนช่วงปลายเดือนสิงหาคม ผลที่เกิดขึ้นนี้อาจสนับสนุนการปรับตัวขึ้นได้เป็นอย่างมาก

เจ้ามือ XRP และการทำกำไรระยะสั้น

ตัวชี้วัด on-chain เผยให้เห็นว่ามีการเคลื่อนไหวของเจ้ามือเพิ่มขึ้นในช่วง 3 วันที่ผ่านมา โวลุมเทรดโดยเจ้ามือนั้นมีมูลค่ารวมมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนี่อาจมีส่วนที่ผลักดันให้ราคาของ XRP มีการปรับตัวขึ้น

การเคลื่อนไหวของเจ้ามือสอดคล้องกับการแจกจ่าย XRP ในมือของเจ้ามือเช่นเดียวกันกับการเคลื่อนไหวของราคาเหรียญล่าสุด

ตัวอย่างเช่นเจ้ามือที่ถือเหรียญระหว่าง 1-10 ล้าน XRP ได้เก็บของกันเพิ่มมากขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน เจ้ามือในกลุ่มเดียวกันบางส่วนก็ได้ทยอยเอาของออกจาก wallet ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาซึ่งมันสอดคล้องกับแรงกดดันเทขายที่เกิดขึ้นในตลาดในชณะที่เขียน

address ที่มีเหรียญในการครอบครองมากกว่า 10 ล้าน XRP ก็มีจำนวนที่เพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั่นแสดงให้เห็นว่าแรงซื้อที่เข้ามายังคงสนับสนุนไม่ให้เกิดการปรับตัวลงของราคา

ดูเหมือนจะยังไม่ขึ้นไปง่าย ๆ 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตลาดอาจทำให้ราคาของ XRP ผันผวนได้เป็นอย่างมากรวมถึงอาจนำไปสู่การปรับฐานระยะสั้น

หากลองสังเกตการเคลื่อนไหวของเจ้ามือในช่วง 3 วันที่ผ่านมานั้นถือว่าเยอะกว่าช่วง 30 วันที่ผ่านมาเสียอีกนอกจากนี้ยังมีการโฆษณาชวนเชื่อปล่อยออกมาให้เห็นอีกมากมายเกี่ยวกับข้อสรุปที่เป็นไปได้ของคดีความระหว่าง SEC กับ Ripple ที่ยังไม่มีการประกาศข้อสรุปใด ๆ ออกมาในตอนนี้

ที่มา : AMBCrypto