<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes อดีตผู้ก่อตั้ง BitMEX คาด ราคา Ethereum จะแตะ $3,000 ก่อนสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX ได้มีการตั้งเป้าหมายสำหรับ แพลตฟอร์ม Smart Contact ชื่อดังอย่าง  Ethereum (ETH) ในขณะที่มันใกล้จะได้รับการอัปเกรดอย่างสมบูรณ์เพื่อเปลี่ยนไปใช้ฉันทามติ Proof of Stake

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่  นักเทรดที่มีประสบการณ์โชกโชนด้านคริปโตอย่าง Hayes กล่าวว่า เขาซื้อ option ของราคา ETH ไว้ที่ราคา 3,000 ดอลลาร์ 

Call options คือสัญญาที่อนุญาตให้นักเทรดซื้อสินทรัพย์อ้างอิง ในกรณีนี้คือ ETH ในราคาที่กำหนด (3,000 ดอลลาร์) นักเทรดที่ทำการซื้อแบบ Call option มักจะทำเพื่อหากำไร ในกรณีที่ราคามีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้น

“ผมคิดว่าราคาของ ETH จะเพิ่มสุ’ขึ้นถึง 3,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้…”

แน่นอนว่า ด้วยนโยบายของเฟดสามารถทำให้ราคาต่ำกว่านั้นได้… บางทีเฟดอาจจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 20% ในชั่วข้ามคืน แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นจริง แต่ท้ายที่สุดแล้ว หากมีอุปสงค์จำนวนหนึ่งและอุปทานน้อยกว่านั้น ราคาก็จะสูงขึ้น และไม่สำคัญว่าต้นทุนเงินดอลลาร์ของ Ethereum นั้นคือกี่เปอร์เซ็นต์

ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ผมชอบการเทรด เพราะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับข้อจำกัดด้านสภาพคล่องของเงินดอลลาร์ มีเหรียญคริปโตเป็นจำนวนมาก และนับเป็นการเล่นสภาพคล่องในสกุลเงินสำรองทั่วโลกเพราะนั่นคือระบบที่เรากำลังต่อต้าน”

Hayes ยังคงเชื่อว่า เครือข่ายบล็อกเชนที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาด ในขณะนี้ที่กำลังอัปเกรด The Merge และการอัพเกรดครั้งใหญ่นี้ เมื่ออัปเกรดเสร็จแล้วอาจจะทำให้ Ethereum กลายเป็น Free Money

“อาจจะมีนักลงทุนที่ต้องการเทรดมันเหมือนกับผม เพราะมันเป็นเรื่องที่น่าสนใจ ถ้าเกิดว่ามันมีค่ามากกว่าศูนย์ มันก็คือ “Free Money”

ผมคิดว่า คุณสามารถมีการวิเคราะห์แบบเดียวกันกับของ Bitcoin Cash และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ได้ ลองมองย้อนกลับไปที่ การ fork ของ Bitcoin ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปี 2017 จะสักมีกี่ครั้งที่การทำแบบนั้นแล้วราคาออกมาดี และมีกี่เหรียญที่ทำได้ ซึ่งคำตอบคือไม่มี เพราะนักลงทุนส่วนใหญ่ไม่สนใจ…”

ที่มา : dailyhodl