<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub จับมือ Asiasoft ก่อตั้งบริษัท Bitkub Play Entertainment พัฒนาวงการ GameFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความร่วมมือล่าสุดระหว่าง Bitkub แพลตฟอร์มคริปโตยักษ์ใหญ่ของประเทศไทยและ Asiasoft บริษัทเกมฟอร์มยักษ์ของประเทศไทยได้ร่วมก่อตั้งบริษัท คับเพลย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด หรือ KubPlay Entertainment สำหรับพัฒนาวงการ GameFi ในประเทศ

ตามหนังสือแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมบริษัทคั้งที่ 3/2565 วันที่ 11 สิงหาคม 2565 และหนังสือแจ้งเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทร่วมทุนวันที่ 16 สิงหาคม 2565 ได้มีการแจ้งคามคืบหน้าในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่าง Asiasoft โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ตามที่บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ไดแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามสารสนเทศท่ปรากฎในหนังสือที่อ้างอิงถึงข้างต้น ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด

ทั้งนี้การจับมือดังกล่าวเป็นไปเพื่อพัฒนาระบบนิเวศของ Blockchain แบบครบวงจรสำหรับรงอรับเกมต่าง ๆ ที่อยู่ในรูปแบบโมเดลธุรกิจเติม (Conventional Game) ให้สามารถปรับเปลีย่นรูปแบบโมเดลธุรกิจไปสู่ Hybrid GameFi รวมถึงการซื้อสิทธิ์เกมออนไลน์จากผู้พัฒนาเพื่อนำมาให้บริการภายใต้ระบบนิเวศ

หากใครอยากอ่านเอกสารฉบับเต็มสามารถอ่านได้ผ่านประกาศของ AS

อย่างไรก็ตามนี่ถือเป็นการร่วมือครั้งใหญ่ของวงการ GameFi ในประเทศไทย โดยเป็นครั้งแรกที่มีการร่วมมือระหว่างบริษัทเกมฟอร์มยักษ์ในตำนานกับบริษัทคริปโตขวัญใจคนไทย