<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jack dorsey ต้องการแจก BTC มูลค่า 36,000 บาท แบบฟรี ๆ ให้กับผู้เข้าร่วม Bitcoin Academy

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในที่สุด The Bitcoin Academy หรือหลักสูตรการศึกษาเกี่ยวกับ Bitcoin ของ Jack Dorsey และ Jay Z  ก็ได้สิ้นสุดลงแล้วหลังจากผ่านไปราว ๆ 12 สัปดาห์ และตอนนี้ทั้งคู่ก็ตกลงกันได้ว่าจะแจก $1,000 ของ BTC ให้กับผู้เข้าร่วมทั้งหมด

ของขวัญการลาจากของ Jack และ Jay Z

ตามที่รายงานโดย Business Insider พบว่า จากโปรแกรมทั้งหมด รวมทั้งการ Snapshot ในครั้งสุดท้าย คาดว่าจะมีผู้คนใน Mercy ที่ได้ Bitcoin Airdrop จาก Jay-Z และ Jack Dorsey มากกว่า 350 คน อ้างอิงตามอีเมลจากแม่ของ Jay

“สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือการจัดหาทรัพยากรที่จำเป็น เช่น อาหารเย็น การดูแลเด็ก อุปกรณ์ การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต พนักงานที่ทุ่มเท และผู้สอน เพื่อให้ผู้คนจำนวนมากเท่าที่เป็นไปได้สามารถเข้าร่วมด้วยตนเองและทางออนไลน์”

Bitcoin Academy ได้รับการประกาศเมื่อต้นเดือนมิถุนายนว่าเป็น โปรแกรมการศึกษาแบบตัวต่อตัวเพื่อมอบการศึกษาและทรัพยากร Bitcoin ให้กับผู้อยู่อาศัยใน Marcy Houses ในนิวยอร์ก ซึ่งเป็นที่ที่ Jay Z เติบโตขึ้นมา ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน จนถึงวันที่ 7 กันยายน

นอกจากนั้น ผู้จัดงานยังได้มีการมอบรางวัลต่าง ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมโปรแกรม รวมถึงอุปกรณ์ MiFi ฟรี แผนข้อมูลหนึ่งปี และสมาร์ทโฟน สิทธิประโยชน์อื่นๆ เช่น บริการดูแลเด็กฟรีที่จัดไว้ให้เพื่อดึงดูดให้ผู้อยู่อาศัยบางรายเข้าร่วมโปรแกรม อย่างไรก็ตามของขวัญที่จะมองให้ Bitcoin นั้นถือเป็นอีกเรื่องที่ค่อนข้างเซอร์ไพรสผู้เข้าร่วมโปรแกรม

โปรแกรมหลักสูตรนี้สอนอะไรบ้าง

หลักสูตรที่ครอบคลุมในโปรแกรมนี้ ได้แก่ “Wealth Building and Assets”, “Why Decentralization Matters”, “Staying Safe from Scammers”, “Bitcoin & Taxes” และ “Careers in Crypto” รวมถึงหลักสูตรอื่นๆ ซึ่งหลักสูตรทั้งหมดจะเปิดให้บริการทางออนไลน์สำหรับผู้อยู่อาศัยของ Marcy เท่านั้น

“หลายครั้งที่ข้อมูลไม่ได้มาถึงชุมชนของเรา” Lamar Wilson ผู้สอน Academy และผู้ก่อตั้ง Black Bitcoin Billionaire กล่าวอธิบาย “ไม่ใช่เพราะผู้คนจงใจเลือกปฏิบัติ แต่เป็นเพราะพวกเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะได้รับข้อมูลที่นั่น”

ตามที่เขาระบุไว้ ผู้อยู่อาศัยจำนวนมากสามารถเข้าใจถึงแนวคิดที่ซับซ้อนและทางเทคนิค เช่น การขุด Bitcoin และพวกเขายังได้รับการสอนเกี่ยวกับวิธีการใช้ Bitcoin เป็นเครื่องมือในการสร้าง “ความมั่งคั่ง” ซึ่งสะท้อนกับผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Wilson รู้สึกทึ่งกับการที่ Bitcoin สามารถกลายนเป็นเครื่องมือให้กับ กลุ่มผู้ถูกกดขี่ในอดีตเพื่อปกป้องความมั่งคั่งของพวกเขาจากการถูกริบทรัพย์สิน ด้าน Mariela Regalado ซึ่งเป็นผู้ที่มีถิ่นอาศัยอยู่ใน Marcy กล่าวว่าเธอได้รู้จักกับ Bitcoin และมองว่า มันเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยรักษาอนาคตทางการเงินให้แก่ลูกสาวของเธอได้

ทั้งนี้ Wilson และ Regalado กล่าวเน้นย้ำว่า พวกเขาไม่ได้กดดันให้นักเรียนของ Academy ทำการซื้อหรือแลกเปลี่ยน Bitcoin แต่พวกเขาจะได้รับการศึกษาเพียงอย่างเดียว

ที่มา : cryptopotato