<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Starbucks จับมือกับ Polygon เปิดตัว Starbucks Odyssey ที่ให้คุณสามารถเข้าถึง NFT สุดพิเศษได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Starbucks เครือร้านกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เปิดตัว “Starbucks Odyssey” ซึ่งจะทำให้สมาชิก Starbucks Rewards และพนักงาน Starbucks ในสหรัฐอเมริกามีโอกาสได้รับและซื้อ NFT ที่จะ “ปลดล็อกการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ใหม่ๆ และประสบการณ์กาแฟที่ดื่มด่ำ”

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ ของ Starbucks ได้ร่วมการผสานกับ NFT และระบบสมาชิกเข้าด้วยกัน โดยสร้างชุมชนดิจิทัลที่จะช่วยให้สตาร์บัคส์มีวิธีใหม่ๆ ในการมีส่วนร่วมกับ สมาชิกและหุ้นส่วน โดยวันนี้ลูกค้า พนักงาน และคู่ค้าของ Starbucks สามารถเข้าร่วมรายการรอ Starbucks Odyssey ซึ่งจะเปิดตัวในปลายปีนี้

Brady Brewer รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Starbucks กล่าวว่า

“Starbucks เป็นสถานที่ระหว่างบ้านและที่ทำงานที่จะทำให้คุณรู้สึกถึงความอบอุ่นผ่านกาแฟและชุมชน โดยจะเปิดโอกาสให้สัมผัสประสบการณ์ผ่าน Starbucks Odyssey ที่เชื่อมเข้ากับโลกดิจิทัลกับระบบสมาชิก”

Starbucks Odyssey คือ “ส่วนขยาย” ของ Starbucks Rewards ที่สมาชิกสามารถเข้าถึงได้โดยใช้ข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบ Starbucks Rewards หลังจากเข้าสู่ระบบแล้ว สมาชิกจะสามารถมีส่วนร่วมใน Starbucks Odyssey ซึ่งเป็นกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทันที เช่น การเล่นเกมแบบออนไลน์ที่ท้าทายและสนุกสนานเพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับกาแฟ พร้อมได้รับตราประทับดิจิทัลในรูปแบบ NFT

ทั้งนี้สมาชิกสามารถซื้อ ‘แสตมป์รุ่นจำกัด’ (NFT) ผ่านตลาดในตัวภายในประสบการณ์เว็บแอป Starbucks Odyssey ซึ่งสมาชิกทุกคนสามารถซื้อได้ด้วยบัตรเครดิต ไม่จำเป็นต้องใช้ crypto wallet หรือ cryptocurrency ซึ่งทำให้ Starbucks Odyssey เข้าถึงง่ายมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยต่อว่ารายได้ส่วนหนึ่งจากการขายแสตมป์จำนวนจำกัดจะนำไปบริจาคเพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่สำคัญให้กับพันธมิตรของ Starbucks และสมาชิก Starbucks Rewards

Brady Brewer CMO ของ Starbucks บอกกับ TechCrunchว่า “ในขณะที่ Starbucks ได้ตรวจสอบเทคโนโลยีบล็อกเชนมา 2-3 ปีแล้ว แต่ก็มีส่วนเกี่ยวข้องในโครงการนี้เพียงประมาณ 6 เดือนเท่านั้น”

นอกจาก NFT แล้ว Starbucks ยังได้ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ web 3.0 อีกด้วย แม้ว่าจะยังไม่เชี่ยวชาญด้านเทคนิคมากนักแต่ก็มีความเข้าใจในพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี บล็อกเชน

ทีม Polygon ได้เผยแพร่บล็อกโพสต์ในวันนี้ ซึ่งประกาศว่า Starbucks Coffee Company กำลังทำงานร่วมกับ Polygon เพื่อจัดหาเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อสร้างประสบการณ์ Web3.0 ที่เพิ่งประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ 

โดย Sandeep Nailwal ผู้ร่วมก่อตั้ง Polygon กล่าวว่า

“Polygon เป็นทางเลือกที่ที่สำคัญของ Starbucks เนื่องจากทั้งสองบริษัทให้ความสำคัญอย่างมากกับความหลากหลาย การเข้าถึงได้ และความยั่งยืน ในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำที่ช่วยให้ผู้คนและเทคโนโลยีสามารถทำงานร่วมกันและแลกเปลี่ยนมูลค่าทั่วโลกและได้อย่างอิสระ Polygon ได้จัดเตรียม Launchpad ในอุดมคติสำหรับการเข้าสู่ Web3.0 ของ Starbucks ”