<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราแรงขุด Bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งล่าสุดแตะกว่า 265 EH/s

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้ค่าอัตราการขุดหรือ Hashrate ของ  Bitcoin (BTC) ทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งแล้ว เป็นสัญญาณว่าในปัจจุบันนี้ความนิยมในการขุด Bitcoin กำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดมันพุ่งแตะมากกว่า 265 EH/s เลยทีเดียว

ปกติแล้วอัตรา Hashrate มักจะลดลงในช่วงฤดูร้อน เนื่องจากหลายประเทศจะสั่งห้ามไม่ให้นักขุดเหมืองในท้องถิ่นดำเนินงานของพวกเขา เนื่องจากความต้องการใช้ไฟฟ้าในระดับสูง สิ่งนี้เห็นได้ชัดเจนในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยอัตรา Hashrate ได้ร่วงลดลงจาก 250 Ehash/sในเดือนมิถุนายน เป็น 170 Ehash/s ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม

อย่างไรก็ตาม อัตรา Hashrate เริ่มฟื้นตัวในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากฤดูร้อนกำลังจะสิ้นสุดลง และในช่วงเวลาเพียงแค่หนึ่งเดือน อัตราแฮชได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% และทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลในช่วงสุดสัปดาห์ที่ระดับ 265 Ehash/s

แม้บางคนจะมีความเชื่อที่ว่าอัตรา Hashrate มีความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงอยู่กับราคาของ Bitcoin และสามารถคาดการณ์ไปถึงการเคลื่อนไหวของราคาที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้าได้ แต่สุดท้ายในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มันก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น

โดยปัจจุบันอัตราแฮชยังคงอยู่ในระดับสูงอย่างเด่นชัด แต่ราคาด้านของ BTC นั้นยังคงดิ้นรนอย่างหนักเพื่อพยายามพยุงตัวเองให้กลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 22,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ที่มา : cryptopotato