<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พี่ชายอดีตผู้จัดการของ Coinbase ยอมรับสารภาพว่าแอบใช้ข้อมูลภายในเทรด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อ 12 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า พี่ชายของอดีตผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Coinbase Global Inc. (COIN.O) ได้รับสารภาพความผิดในโทษฐานสมรู้ร่วมคิดการฉ้อโกงในคดีการนำข้อมูลภายในมาใช้ในการเทรด Cryptocurrency 

โดยนาย Nikhil Wahi วัย 26 ปี ยอมรับว่าเขาทำการเทรดด้วยข้อมูลที่เป็นความลับของ Coinbase ในระหว่างการพิจารณาคดีเสมือนต่อหน้า Loretta Preska ผู้พิพากษาเขตของแมนฮัตตัน สหรัฐอเมริกา

อัยการกล่าวว่า Ishan Wahi ซึ่งเป็นอดีตผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ได้แบ่งปันข้อมูลที่เป็นความลับกับพี่ชาย และ Sameer Ramani เพื่อนของพวกเขา เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลตัวใหม่ที่ Coinbase กำลังวางแผนลิสต์บนกระดาน 

ซึ่ง Nikhil Wahi และ Ramani ถูกกล่าวหาว่าใช้กระเป๋าเงิน Blockchain ของ Ethereum เพื่อซื้อสินทรัพย์ดิจิทัล และทำการเทรดอย่างน้อย 14 ครั้ง ก่อนที่ Coinbase จะประกาศลิสต์สินทรัพย์ดังกล่าวในเดือนมิถุนายน 2021 และเมษายน 2022 โดยอัยการกล่าวว่าการประกาศของ Coinbase ได้ทำให้สินทรัพย์นั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้น และสร้างผลกำไรอย่างน้อย 1.5 ล้านดอลลาร์

“ผมทราบว่าการรับข้อมูลที่เป็นความลับของ Coinbase และทำการเทรดโดยใช้ข้อมูลความลับนั้นไม่ถูกต้อง” Nikhil Wahi กล่าวกับผู้พิพากษา เขาเข้าใจดีว่าการสารภาพผิดหมายความถึงการถูกเนรเทศออกจากสหรัฐอเมริกาและสูญเสียทุกอย่างที่ทำมาทั้งหมด

Nikhil Wahi สารภาพผิดเมื่อเดือนที่แล้ว ทว่าหลังจากการทำข้อตกลง อัยการได้พิจารณาให้การสารภาพของเขาอยู่ในเดือนธันวาคม ส่วนทางด้านของ Ishan Wahi นั้นไม่ได้ออกมาสารภาพผิด และจะมีกำหนดขึ้นไต่สวนครั้งต่อไปในวันที่ 22 มีนาคม พร้อมกับข้อหาของ Ramani

ในฝั่งของ Coinbase นั้นได้แบ่งปันข้อมูลจากการสอบสวนภายในให้กับอัยการ โดยเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการเทรดในแพลตฟอร์ม

ที่มา: reuters