<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Galaxy คาดว่า Fidelity จะช่วยให้ลูกค้ารายย่อยเข้าถึง Crypto ได้ในไม่ช้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับการเปิดตัวการเว็บเทรด Bitcoin สำหรับนักเทรดรายย่อยของ Fidelity ถึงแม้ว่าทางบริษัทจะไม่ได้ออกมาเปิดเผยความจริงของข่าวลือดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 12 กันยายน ทาง Fidelity ได้กล่าวแล้วว่า การเปิดใช้งานการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลในวงกว้างยังคงเป็นประเด็นที่บริษัทให้ความสำคัญ

Fidelity Investments ซึ่งเป็นบริษัทที่บริการจัดการสินทรัพย์มูลค่า 4.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และบริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลกตามการจัดอันดับของ ADV เริ่มเข้ามามีบทบาทในวงการ Crypto มาก เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้า 

ทั้งนี้ Fidelity กำลังเสนอบริการเทรด Bitcoin ให้กับฐานนักลงทุนรายย่อย 34.4 ล้านคน ซึ่งเป็นไปคาดการณ์ของ CEO  Galaxy Digital อย่างนาย Mike Novogratz ที่เคยกล่าวถึงคำคาดการณ์ถึงเรื่องนี้ไว้ ซึ่งคำกล่าวของเขาก็เป็นไปในทิศทางเดียวกับทุกคนที่คุ้นเคยเกี่ยวกับเรื่องนี้

ในขณะที่ Fidelity ยังไม่ได้เปิดเผยถึงแผนการที่จะรวม Crypto เข้ากับแพลตฟอร์มเทรดสินทรัพย์สำหรับรายย่อยอย่างเป็นทางการ แต่ทาง Novogratz ก็ได้บอกกับผู้เข้าร่วมประชุมในนิวยอร์กเมื่อวันที่ 12 กันยายนว่าการเปลี่ยนแปลงนี้อาจอยู่ใกล้แค่เอื้อม

“นกตัวเล็ก ๆ ตัวหนึ่งบอกผมว่า Fidelity กำลังจะเปลี่ยนให้ลูกค้ารายย่อยของพวกเขาสามารถเข้าถึง Crypto ได้ในไม่ช้า”

Novogratz ไม่ใช่คนเดียวที่ส่งสัญญาณเตือนความเคลื่อนไหวของ Fidelity เพราะจากข่าวของ The Wall Street Journal (WSJ) ฉบับวันที่ 12 กันยายน มีการระบุว่า Fidelity กำลังพิจารณาตัดสินใจเลือกแนวทางเพื่อให้นักลงทุนรายย่อยสามารถเทรด Bitcoin บนแพลตฟอร์มโบรกเกอร์หลักทรัพย์นี้ได้

อีกด้านหนึ่งนักวิเคราะห์ Michaël van de Poppe ก็ได้ออกมาแชร์ข้อความที่คล้ายกัน โดยแนะนำว่าแพลตฟอร์มนี้จะเปิดตัวการเทรด Bitcoin สำหรับนักลงทุนรายย่อยในเดือนพฤศจิกายน

ที่มา: cointelegraph