<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าความยากในการขุด Bitcoin พุ่งกว่า 3.45% หลังราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นี่อาจจะเริ่มเป็นปัญหาของคนขุดเหมืองคริปโต เมื่อความค่ายากในการขุดของ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นมากถึง 3.45% ลดลงจากค่าความยากในครั้งที่แล้วที่จะขุดเจอ 9.26% ซึ่งนี่เป็นการปรับเพิ่มค่าความยากในการขุด เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน

จากข้อมูลที่ทำการเผยแพร่โดย BTC.com ในวันที่ 31 สิงหาคม ระบุว่า ค่า Difficulty หรือค่าความยากของ Bitcoin จะมีปรับเปลี่ยนใหม่ในทุก ๆ สองสัปดาห์หรือเมื่อครบ 2016 บล็อก ซึ่งหมายความว่าเมื่อนักขุดเริ่มมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ค่า Difficulty หรือค่าความยากในการขุดของอัลกอริทึม PoW ก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ทำให้การค้นพบบล็อกใหม่นั้นหายากมากขึ้นนั่นเอง 

ค่าความยากลำบากในการขุดได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงฤดูร้อนนี้ เนื่องจากนักขุด bitcoin ได้ถอดปลั้กอุปกรณ์เพื่อจุดประสงค์ใการรักษาสิ่งแวดล้อม และรักษาระดับความต้องการพลังงาน  เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด

อัตราการแรงขุด PoW ของ Bitcoin คือปริมาณพลังประมวลผลของนักขุดทั่วโลกที่ถูกส่งมาเพื่อป้องกันเครือข่าย ซึ่งหากใครต้องการโจมตีหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลใน blockchain พวกเขาก็จะต้องมีแรงขุดที่เยอะมากกว่าแรงขุดในเครือข่ายนั่นเอง  ซึ่งนี่หมายความว่าเมื่ออัตราแรงขุดเพิ่มขึ้นและนักขุดบนเครือข่ายเริ่มมีจำนวนเยอะมากขึ้น ความปลอดภัยของ Bitcoin ก็จะพุ่งสูงขึ้นไปโดยปริยาย

ที่มา : theblock