<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน Dogecoin เตรียมเป่านกหวีดหลัง Elon Musk เปิดตัว Cyberwhistle ที่ต้องจ่ายด้วย DOGE เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk CEO ของ Tesla ได้เชิญผู้ติดตามบน Twitter ของเขาให้ “เป่านกหวีด” ด้วยการเปิดตัว Tesla Cyberwhistle รุ่นพิเศษเฉพาะลูกค้าที่ถือครอง Dogecoin เท่านั้น โดยมีราคาขายอยู่ที่ประมาณ 1,000 DOGE

Cyberwhistle นั้นทำมาจาก “สแตนเลสเกรดเดียวกับที่ใช้ในทางการแพทย์” และมีพื้นฐานการออกแบบเช่นเดียวกับ Tesla Cybertruck แต่จะมีการปรับปรุงโมเดลให้ดีกว่าเดิมโดยเอา “หน้าต่าง” ซึ่งเป็นจุดบกพร่องที่ใหญ่ที่สุดออก

ทั้งนี้มันจะแตกต่างกับ Cybertruck ที่มีการสั่งซื้อและจัดส่งล่าช้า โดย Tesla Cyberwhistle จะสามารถใช้งานได้ทันทีเมื่อจ่ายเงินผ่าน crypto

ราคาของ Cyberwhistle นั้นไม่ได้แพงอย่างที่ใครหลายคนคิดเนื่องจากมันมีราคาเพียง 1,000 DOGE เท่านั้นซึ่งในปัจจุบัน DOGE กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.06025 ดอลลาร์ หรือเรียกได้ว่ามันมีมูลค่าประมาณ 60 ดอลลาร์ต่อชิ้นนั่นเอง

ด้วยราคาที่ถูกแสนถูกนี้ทำให้แฟน ๆ ของ Tesla ดูเหมือนจะพอใจเป็นอย่างมากส่งผลให้มีการกว้านซื้อในตลาดจำนวนมากจนกระทั่งเว็บไซต์ระบุว่า “สินค้าหมด” แล้ว

ผู้ถือ Doge ได้ยินเสียงนกหวีด

การเปิดตัวของ Cyberwhistle เกิดขึ้นในขณะที่คดีความทางกฎหมายที่สำคัญเริ่มก่อตัวขึ้นในชีวิตของ Musk  โดยเมื่อต้นปีนี้เจ้าพ่อมหาเศรษฐีประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อ Twitter ด้วยราคา 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์แต่ภายหลังก็ถอนตัวออกจากข้อตกลงโดยอ้างถึงปัญหามากมายและความล้มเหลวในการเปิดเผยข้อมูล เนื่องจาก Musk อ้างว่า Twitter ทำให้เขาเข้าใจผิดเกี่ยวกับจำนวนสแปมบอทและบัญชีปลอมบนแพลตฟอร์ม

Peiter Zatko อดีตหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย ของ Twitter ดูเหมือนจะเห็นด้วยเนื่องจากเขาเองก็ไม่รู้ว่ามีสแปมบอทอยู่บนแพลตฟอร์มจำนวนเท่าไหร่ แต่สิ่งที่รู้นั้นดูเหมือนจะบ่งบอกว่าปัญหานั้นใหญ่กว่าที่พวกเขาเต็มใจยอมรับในที่สาธารณะ

ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมทนายความของ Musk ได้หมายเรียก Zatko เป็นพยานในการไต่สวนในศาลที่กำลังจะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามด้วยคำพูดของ Zatko หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยได้เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสซึ่งจะส่งผลให้ Musk ชนะการต่อสู้ทางกฎหมายที่ดูเหมือนจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด