<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนแห่แท็ก ”นายอาร์ม” หลัง Luna ราคาร่วงอย่างรุนแรงและ Do Kwon ถูกประกาศจับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลายเป็นประเด็น Talk of Town อีกครั้งหลังจากที่ราคาของ Luna และ Lunc ร่วงลงอย่างรุนแรง โดยร่วงลงกว่า 50.31% และ 62.24% จากราคาสูงสุดตามลำดับ โดยได้มีชุมชนคริปโตจำนวนมากแท็กหา “นายอาร์ม” หลังจากเหตุการณ์การเพิ่มขึ้นของเหรียญในช่วงที่ผ่านมา

หากใครติดตามเหตุการณ์ไม่ทันที่ผ่านมาได้มีนักลงทุนคริปโตรายหนึ่งหัวร้อนนายอาร์มที่ทำคลิปเกี่ยวกับการร่วงลงของราคา Luna เลยทำให้เขาตกรถอย่างไม่จำเป็น

ราคา LUNC/BUSD ที่มา : TradingView

หลังจากเหตุการณ์นี้ไม่นาน ศาลเกาหลีใต้ออกหมายจับ ‘Do Kwon’ ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra และคนอื่นๆ อีก 5 คน ตามข้อความจากสำนักงานอัยการ แม้ว่าก่อนหน้านี้ Do Kwon กล่าวยืนยันในระหว่างการให้สัมภาษณ์ต่อสาธารณะครั้งแรกเมื่อเดือนที่แล้วว่า เขากำลังร่วมมือกับทางการและหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับนักลงทุน

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้ราคา Luna และ Lunc ร่วงลงอย่างรุนแรงภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ราคา LUNA/BUSD ที่มา : TradingView

ที่ผ่านมาได้มีนักวิเคราะห์จำนวนมากออกมาเตือนให้ระวังการลงทุนในเหรียญ LUNC หลังราคาพุ่งกว่า 330% ใน 1 เดือน

นักเทรดนิรมนามที่ใช้นามแฝงว่า Crypto Capo บอกกับผู้ติดตามกว่า 510,000 รายบน Twitter ของเขาว่าตัวของเขาเชื่อว่า Terra Luna Classic (LUNC) ซึ่งเป็นเวอร์ชันรีแบรนด์ของTerra (LUNA) นั้นเป็นข่าวร้ายและนักลงทุนควรหลีกเลี่ยงจากมัน

อย่างไรก็ตามทั้ง 3 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ชุมชนของนายอาร์มคิดถึงประโยคเด็ดที่ได้กล่าวไว้ว่า “เหลือเชื่อ” หลังจากที่นักลงทุนคริปโตหัวร้อนหนัก และนายอาร์มได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้วในช่วงเย็นวันนี้โดยได้กล่าวประโยคสั้น ๆ ว่า “Do Kwon โดนจับ LUNA ดิ่ง ทุกคนแท็ก นายอาร์ม ทำไม”

คำเตือน: การลงทุนในเหรียญ cryptocurrency นั้นมีความเสี่ยงสูง นักลงทุนควรใช้ความระมัดระวังในการลงทุนอย่างมาก ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้ไม่ใช่บทความแนะนำการลงทุน