<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Opera Browser เปิดตัว Wallet Selector รองรับ Metamask และ Web3.0 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Opera Browser ได้เพิ่มการรองรับ crypto wallets เช่น Metamask ก่อนการรวมผ่านฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า Wallet Selector ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี โดยประกาศข่าวเมื่อวันจันทร์ผ่านทวีต ทั้งนี้บริษัทต้องการสนับสนุนยูทิลิตี้ web3.0 ในแอปพลิเคชันเบราว์เซอร์

Opera เปิดตัวเบราว์เซอร์ crypto เบต้าในเดือนมกราคม 2022 เพื่อให้ตรงกับความสนใจที่เพิ่มขึ้นในเบราว์เซอร์ที่เปิดใช้งาน web3.0 และเข้าถึงระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัล จนถึงสัปดาห์นี้เบราว์เซอร์ web3.0 ของ Opera ได้เพิ่มการรองรับเฉพาะกระเป๋าเงินดิจิทัลเพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งาน

อันที่จริงการผสานรวมล่าสุดได้นำกระเป๋าเงินดิจิทัลของบุคคลที่สามมารวมกันสำหรับผู้ใช้ผ่านทางตัวเลือกกระเป๋าเงินที่เรียกว่า wallet selector โดยคุณลักษณะนี้จะอนุญาตให้ผู้ใช้เบราว์เซอร์ติดตั้งส่วนขยายสำหรับกระเป๋าเงินดิจิทัล เช่น Metamask 

ทั้งนี้ Opera ได้เพิ่มคุณสมบัติ DApps และ Crypto Corner ศูนย์กลางข่าวที่นำเสนอเหตุการณ์ล่าสุดในสกุลเงินดิจิทัล

การสนับสนุนกระเป๋าเงินอย่าง MetaMask เกิดในสัปดาห์เดียวกับการอัปเกรด The Merge ของ Ethereum ที่จะเปลี่ยนกลไกฉันทามติจาก Proof-of-Work เป็น Proof-of-Stake ในวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม Susie Batt หัวหน้าฝ่ายระบบนิเวศของ Crypto ที่ Opera ได้กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ของการเพิ่มส่วนขยายนี้ไว้ว่า 

“การผสานเป็นการอัปเดตทางเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของ crypto และ Opera Crypto Browser เป็นเบราว์เซอร์เดียวที่พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างแท้จริง”