<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin และ Ethereum ร่วงลงอย่างรุนแรงแม้การอัปเกรด The Merge จะผ่านไปได้ด้วยดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงต่ำกว่า 19,500 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา พร้อมกับราคา Ethereum ที่ร่วงลงต่ำกว่า 1,460 ดอลลาร์ แม้ว่าการอัปเกรด The Merge จะผ่านไปได้ด้วยดีในช่วงบ่ายที่ผ่านมา

Bitcoin และ Ethereum ค่อย ๆ ลดระดับราคาลงอย่างต่อเนื่องหลังจากการอัปเกรด The Merge เสร็จสิ้น แม้ไม่มีข่าวเชิงลบสำคัญออกมาก็ตาม

นักวิเคราะห์ทั้ง 2 รายได้แก่ Il Capo และ Michael van de Poppe ได้ออกมาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin นั้นจะร่วงลงอย่างรุนแรงถึงระดับ 16,000 ดอลลาร์อันเนื่องมาจากการประกาศอัตราดอกเบี้ยของ FED ในสัปดาห์หน้า โดยพวกเขาเรียกว่าการเพิ่มขึ้นและลดลงในช่วงนี้ว่ามีรูปร่างเหมือนกับ “แม่เหล็ก”

ที่มา : TradingView

ทั้งนี้ราคา Ethereum ได้ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ สิ่งนี้ทำให้ตลาด Altcoin ล้มเหลวในการตอบสนองต่อการอัปเกรด The Merge ที่ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีในวันนี้

Reacting บริษัทการค้า Cumberland แย้งว่าการเปลี่ยนผ่านอย่างราบรื่นของ The Merge ไปสู่ ​​proof-of-stake (PoS) นั้นเป็นความสำเร็จที่ “เป็นโมเมนต์” ในตัวมันเอง

“ความจริงที่ว่ามันประสบความสำเร็จแต่ไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ เป็นข้อพิสูจน์ต่อผู้คนที่เกี่ยวข้อง สิ่งที่พวกเขาได้ทำเพื่อโลกของคริปโต สินทรัพย์ดิจิทัล และการคำนวณแบบกระจายศูนย์” 

ทั้งนี้ Charles Edwards ผู้สร้างแหล่งข้อมูลการวิเคราะห์ LookIntoBitcoin ได้กล่าวเสริมว่า

“ทุก ๆ Bitcoin Halving ผู้คนกล่าวว่าเหตุการณ์นั้นจะส่งผลต่อราคาอย่างมหาศาล ซึ่งการอัปเกรด The Merge นั้นก็คือการ Havling ของ Ethereum เช่นกัน”

ที่มา : TradingView

อย่างไรก็ตาม Ethereum ลดลงเกือบ 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเป็นราคาปัจจุบันที่ 1,485 ดอลลาร์ และ Bitcoin ลดลงประมาณ 2% อยู่ที่ระดับราคา 19,800 ดอลาร์ตามข้อมูลจาก CoinGecko