<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Bitcoin เท่ากับ 0.1% ของความมั่งคั่งทั่วโลก สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าตลาดสกุลเงินดิจิทัลจะอยู่ในช่วงยากลำบาก แต่นักลงทุนบางรายได้คาดการณ์ถึงอนาคตอันสดใสที่อาจเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ โดยนักลงทุนหลายคนหวังที่จะสะสม Bitcoin (BTC) ให้ได้มากที่สุดก่อนที่จะสายเกินไป

สถานการณ์ทั่วไปในตอนนี้ดูจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาเป็นอย่างมากเนื่องจากมูลค่าตลาด Bitcoin ปัจจุบันเทียบเท่ากับ 0.1% ของความมั่งคั่งทั่วโลกเท่านั้น ตามข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ PricedInBitcoin21

โดยปัจจุบันความมั่งคั่งทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 418 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะที่มูลค่าตลาดของ Bitcoin นั้นอยู่ที่เกือบ 3.9 แสนล้านดอลลาร์

มูลค่าตลาด BTC เท่ากับ 0.1% ของความมั่งคั่งทั่วโลก ที่มา: PricedInBitcoin21

เมื่อเทียบกับสินทรัพย์ของธนาคารพาณิชย์ที่มีสำนักงานใหญ่ในสหรัฐอเมริกา อัตราส่วนนั้นสูงกว่าเล็กน้อย เนื่องจากมูลค่าตลาดของ Bitcoin เท่ากับ 1.7% ของการถือครองของธนาคารพาณิชย์ในสหรัฐฯ แสดงเป็นดอลลาร์

มูลค่าตลาด BTC เท่ากับ 1.7% ของสินทรัพย์ของธนาคารพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา ที่มา: PricedInBitcoin21

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่า Bitcoin กำลังบันทึกอัตราผลตอบแทนที่สูงในระยะเวลา 5 ปีซึ่งทำให้สินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ มีการลงทุนที่น้อยลง รวมทั้งหุ้นของธนาคาร ชั้นนำ 5 แห่ง แม้ว่าจะมีความผันผวนอย่างเด่นชัดและมีการเทขายออกอย่างมีนัยสำคัญ ตามข้อมูลจากเครื่องมือ Finbold ROI

การวิเคราะห์ความสนใจของนักลงทุน

ตามความเห็นของ Josh Rager นักเทรด crypto มืออาชีพและนักวิเคราะห์ Bitcoin จะถูกตั้งค่าให้มีการเพิ่มขึ้น อย่างมีนัยสำคัญในปี 2024 หลังจากเหตุการณ์ halving ครั้งถัดไปที่เกิดขึ้นทุก ๆ 4 ปี

ในขณะเดียวกัน ความสนใจของนักลงทุนในการซื้อ Bitcoin ยังคงต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับเมื่อมูลค่าของสินทรัพย์เพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอจุดต่ำสุดที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่อาจกระตุ้นให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นซื้อการลดลง

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังคงซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 20,296 ดอลลาร์ ซึ่งลดลง 4.36% ในวันนี้ แต่ยังคงเพิ่มขึ้น 7.69% ในช่วง 7 ก่อนหน้า ตามข้อมูลของ CoinMarketCap