<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BNB Chain จับมือ Google Cloud หนุน Web3 ในธุรกิจสตาร์ทอัพบนเครือข่ายบล็อกเชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BNB Chain แพลตฟอร์มบล็อกเชน Smart Contract ของ Binance ได้ร่วมมือกับ Google Cloud เพื่อสนับสนุนเทคโนโลยี Web3 และธุรกิจสตาร์ทอัพบนเครือข่ายบล็อกเชน ทำให้ในอนาคตอันใกล้นี้ โลกจะได้พบกับรูปแบบใหม่ในการทำงานร่วมกัน

หลังจากการร่วมมือกันระหว่าง BNB Chain และ Google Cloud ผู้เข้าร่วมแพลตฟอร์ม BNB Chain จะสามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ  Google Cloud ได้ โดยธุรกิจสตาร์ทอัพที่กำลังสร้างผลิตภัณฑ์หรือเปิดบริการบน BNB Chain จะถูกยกระดับความปลอดภัยมากขึ้น รวมถึงสามารถขยายสเกลหรือ infrastructure แบบ open source ที่เป็นบริการจาก Google Cloud 

ในอนาคตเราอาจได้เห็น DApps ที่ใช้งาน BNB Chain มากกว่า 1,300 รายการ สามารถเข้าถึงเครื่องมือจากทั้งสองแพลตฟอร์มได้พร้อม ๆ กัน ทั้งในโลกของ DeFi, Metaverse, GameFi และ NFT นอกจากนี้ธุรกิจใน BNB Chain ยังสามารถใช้ประโยชน์จาก Google Cloud สำหรับการเข้ารหัสข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลในเครือข่ายแบบเรียลไทม์ โดยกุญแจสำคัญอยู่ที่การจัดหาแพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนา และการเข้าถึง infrastructure บน Cloud

การจับมือกันในครั้งนี้จะทำให้ผู้สร้าง Web3 ภายในระบบ BNB Chain ได้รับความสะดวกในการเข้าถึง Google for Startups Cloud Program และ Most Valuable Builder (MVB) ด้วยเช่นกัน โดย Google for Startups Cloud Program จะมอบสิทธิ์การใช้บริการ Google Cloud ให้กับธุรกิจสตาร์ทอัพเป็นเวลาสูงสุด 2 ปี เพื่อช่วยในการสร้างและขยายธุรกิจ

ทั้งนี้ผู้พัฒนา Web3 จะสามารถเชื่อมต่อกับสมาชิกในทีม Google Cloud Startup Success และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านเทคนิคของบริษัท ทั้งในด้านการจัดการข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล ปัญญาประดิษฐ์ การรักษาความปลอดภัยแบบ Zero Trust รวมไปถึง Machine learning โดยจะอยู่ในรูปแบบของการประชุมสำหรับนักพัฒนา Web3 และการฝึกอบรมของ Google Cloud ที่จะออกใบรับรองให้สำหรับผู้เข้าร่วม

ที่มา: cointelegraph