<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ใกล้เข้ามาแล้ว !  การอัปเกรด The Merge ที่ทุกคนรอคอย เหลือเวลาอีก 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้จะถือว่าเป็นวันสำคัญในประวัติศาสตร์ของเครือข่าย Ethereum (ETH) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทำการอัปเกรด “The Merge” ในเวลาประมาณ 05:27 น. UTC (เวลาโลก) หรือเวลาประมาณ 12.27 น. ในเวลาบ้านเรา

และสำหรับนักลงทุน หรือใครก็ตามที่ต้องการรับชมการถ่ายทอดสดของการอัปเกรดเครือข่าย Ethereum เปลี่ยนระบบฉันทามติ Proof-of-stake (PoS) แบบเรียลไทม์ จะมีตัวเลือกมากมายให้เลือก

เครือข่าย Ethereum ได้กำหนดเวลาสตรีมสด Ethereum Mainnet Merge Viewing Party พร้อมที่จะถ่ายทอดสดบน YouTube ในเวลาประมาณ 4:00 น. UTC (เวลาโลก) หรือเวลา 11 โมงเช้าบ้านเรา  ซึ่งประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่งก่อนเวลาเปิดตัวโดยประมาณของ The Merge

ทั้งนี้ The Merge จะเริ่มขึ้นเมื่อระดับค่าความยากของเครือข่ายมาถึง 58750000000000000000000 หลังจากนั้นบล็อกก็จะเปลี่ยนผ่านไปสู่กลไก proof-of-stake

ผู้เข้าร่วมตามกำหนดการสตรีมสดของเครือข่าย Ethereum นำโดย Ethereum Cat Herders และผู้สร้างเนื้อหาจาก Bankless และ The Daily Gwei

นอกจากนั้นอาจมี “แขกผู้มีเกียรติ” ท่านอื่น ๆ ซึ่งอาจรวมถึงนาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และผู้ก่อตั้ง “The Daily Gwei” Anthony Sassano ซึ่งทั้งคู่เคยเข้าร่วมในสตรีมสดสำหรับเครือข่าย Testnet ของ Ethereum ในอดีต

โดยท่านใดที่ต้องการ เข้าร่วมการเวลานับถอยหลังการอัปเกรดครั้งประวัติศาสตร์ของ The Merge ยังสามารถเข้าชมได้บนช่องทางอื่น ๆ อย่าง Bordel.wtf Google, BTC.com, Wenmerge.com และ Blockchain.com  

ซึ่งจากเว็บไซต์เราจะเห็นว่าเหลือเวลาโดยประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ๆ เท่านั้น ก่อนที่การอัปเกรด The Merge จะเริ่มขึ้น

เมื่อการอัปเกรด The Merge เสร็จสมบูรณ์ Ethereum จะเสร็จสิ้นการเปลี่ยนไปใช้ proof-of-stake และคาดว่าเครือข่ายจะลดการใช้พลังงานลงอย่างมาก

ที่มา : cointelegraph, ethnode