<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้ตรวจสอบได้ว่า นักการเมืองคนใดบ้างที่สนับสนุน Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เนื่องจากการเลือกตั้งกลางสมัยของสหรัฐฯ ใกล้เข้ามาทุกที Coinbase จึงเปิดตัวเครื่องมือใหม่ในแอปเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเห็นได้ว่า นักการเมืองสหรัฐฯ คนใดบ้างที่เป็นมิตรกับ Crypto 

สำหรับการเปิดตัวเครื่องมือใหม่บนแอปในครั้งนี้ CEO Brian Armstrong ออกมาประกาศเมื่อวานบน Twitter เนื่องจากบริษัท Crypto พยายามเพิ่มความถี่ในการ lobbying ก่อนการเลือกตั้งกลางสมัยที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน

เครื่องมือนี้จะช่วยแสดงให้เห็นว่า เราจะสามารถตรวจสอบคุณสมบัติที่เหมาะสมของสมาชิกสภาคองเกรสได้อย่างไร โดยเครื่องมือดังกล่าวจะแสดงค่าทัศนคติที่มีต่อ Crypto ของนักการเมืองแต่ละราย ซึ่งจะมีตั้งแต่ช่วง “เชิงบวกมาก” จนถึง “เชิงลบมาก”

การประเมินค่าทัศนคติดังกล่าว ส่วนหนึ่งได้ข้อมูลจาก Crypto Action Network องค์กรที่ส่งเสริมการเติบโตและความปลอดภัยของ Crypto ซึ่งจะเป็นการให้คะแนนสมาชิกสภาคองเกรสจากข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะ เช่น คำแถลงของสื่อ บันทึกทางกฎหมาย และความเต็มใจที่จะยอมรับการบริจาคคริปโต

“การสนับสนุน Crypto ของเราเป็นหน้าที่ที่สำคัญมากในการเพิ่มเสรีภาพทางเศรษฐกิจของโลก” Armstrong กล่าว “แต่ Crypto Community นั้นมีขนาดใหญ่กว่า Coinbase มาก เราหวังว่าเราทุกคนจะสามารถรวมตัวเพื่อลงคะแนนเสียงเพื่อเลือกผู้นำที่จะมาขับเคลื่อนนโยบายที่สมเหตุสมผล”

การเลือกตั้งกลางสมัยที่จะมาถึงในเดือนพฤศจิกายน ทำให้เมื่อเร็ว ๆ นี้ แพลตฟอร์ม Crypto ต่าง ๆ อย่าง Coinbase และ FTX ได้ออกมาแสดงจุดยืนในการสนับสนุนทางการเมือง รวมถึงว่าจ้างผู้ทำการชักชวนสมาชิกรัฐสภาและอดีตผู้กำกับดูแล เพื่อโน้มน้าวให้พวกเขากำหนดนโยบายด้านกฎหมายที่จะอำนวยความสะดวกให้กับตลาด Crypto ทั้งนี้การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่อุตสาหกรรม Crypto ต้องต่อสู้กับการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแล

Armstrong ยังเสริมด้วยว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งจะสามารถรับ Crypto เป็นเงินบริจาคผ่านแพลตฟอร์มใหม่ได้ และในอนาคต Coinbase วางแผนที่จะรวมข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัครรับเลือกตั้ง รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับนักการเมืองในประเทศอื่น ๆ 

นอกจากนี้ Armstrong ยังประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอีกด้วยว่า Coinbase จะนำคดีฟ้องร้องต่อกระทรวงการคลังกลับมา หลังจากการตัดสินใจเมื่อเดือนสิงหาคมที่ว่าจะขึ้น blacklist บัญชีผู้ใช้งานที่เกี่ยวโยงกับแพลตฟอร์มของ Tornado Cash 

ที่มา: decrypt