<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance Labs เพิ่มการลงทุนใน Blockchain Aptos ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น ‘Solana Killer’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Aptos Labs สตาร์ทอัพบล็อกเชนซึ่งก่อตั้งโดยอดีตพนักงาน Meta Platforms ที่ทำงานในโครงการ Diem ที่เลิกใช้ไปแล้วได้รับการลงทุนเพิ่มขึ้นจาก Binance Labs ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของเว็บกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

การระดมทุนที่เพิ่มขึ้นใน Aptos เกิดขึ้นหลังจากการระดมทุนรอบแรกที่ประกาศในเดือนมีนาคม ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากภาษาโปรแกรมที่บริษัทใช้ในการสร้างบล็อคเชน ตามที่ Yi He ผู้ร่วมก่อตั้ง Binance และหัวหน้า Binance Labs กล่าว

“ภาษาที่เรียกว่า Move ซึ่งมีไว้สำหรับ Diem blockchain ซึ่งแตกต่างจาก BNB Chain และ Solana มีประสิทธิภาพและปลอดภัยกว่า” 

การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

เขากล่าวว่าการลงทุนใน Aptos แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Binance Labs ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานซึ่ง “ยังคงเป็นคอขวดในอุตสาหกรรม” เช่น การแฮ็กและการขัดข้องของเครือข่ายได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานของบล็อกเชน

“เราเชื่อว่าความสามารถในการแข่งขันทางเทคโนโลยีของทีมสามารถเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดให้กับโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชน ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนกรณีการใช้งานแบบใหม่สำหรับ Web3.0” 

แม้ว่า Binance Labs จะไม่สามารถเปิดเผยจำนวนเงินลงทุนล่าสุดได้ แต่ดูเหมือนว่ามูลค่าตลาดของ Aptos Labs อยู่ที่ประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์ 

เงินทุนของ Aptos

ก่อนการลงทุนครั้งแรกของ Binance ในเดือนมีนาคม บริษัทมีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ หลังจากที่ระดมทุนได้ 200 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุน รวมทั้ง Andreessen Horowitz และกองทุนป้อง Three Arrows Capital แล้ว Aptos ได้ระดมทุนอีก 150 ล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งมากกว่าการเพิ่มมูลค่าเป็น 2 เท่า

เพื่อสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานบล็อคเชนต่อไป Aptos กล่าวว่าจะใช้เงินทุนเพื่อขยายทีม ซึ่ง “จะสร้างความคิดริเริ่มด้านระบบนิเวศและเครื่องมือเพื่อขยายชุมชน Aptos ให้เติบโตต่อไป”

อย่างไรก็ตาม Mysten Labs คู่แข่งของ Aptos กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าสามารถระดมทุนได้ 300 ล้านดอลลาร์ ทำให้การประเมินมูลค่าของบริษัทอยู่ที่ 2 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งบริษัทยังก่อตั้งโดยอดีตพนักงาน Meta ที่เคยทำงานกับภาษา Move ในโครงการ Diem เหมือนกันอีกด้วย