<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor บอกว่าคนทั่วไปควรเก็บ Bitcoin ดีกว่าเก็บทรัพย์สินที่จับต้องได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Michael Saylor ได้เน้นย้ำถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและภาษีที่สูงในการเป็นเจ้าของทรัพย์สินที่จับต้องได้ในระยะยาว และบอกว่า Bitcoin ไม่จำเป็นต้องเสียในส่วนนั้น

ในระหว่างการประชุม Australian Crypto Convention นาย Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy ได้แสดงให้เห็นถึงข้อดีของ Bitcoin ในขณะที่เขาพูดถึงปัญหาการถ่ายโอนทรัพย์สินที่จับต้องได้ เช่น ทองคำ หุ้น และอสังหาริมทรัพย์

นาย Saylor ได้กล่าวถึงกลไกการทำงานแบบ Proof-of-Work และเน้นย้ำว่า Bitcoin ถูก Back ด้วยอุปกรณ์การขุดมูลค่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์และพลังงานมูลค่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์

หลังจากนั้นเขาก็ได้ชี้ให้เห็นว่าสินทรัพย์แบบดั่งเดิม เช่น ทองคำ และที่ดืน ไม่สามารถส่งไปมาได้อย่างอิสระ และเป็นไปไม่ได้เลยที่จะส่งมันข้ามซีกโลก

“ถ้าคุณมีอสังหาริมทรัพย์ในแอฟริกา มันจะไม่มีมาเช่าหากพวกเขาอาศัยอยู่ในลอนดอน แต่ถ้าคุณมี Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ คุณจะสามารถให้ใครก็ได้บนโลกใบนี้”

นาย Saylor ได้เน้นย้ำถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและภาษีที่สูงหากคุณเป็นเจ้าของทรัพย์สินเหล่านี้ ซึ่งในกรณีของ Bitcoin คุณจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายพวกนี้เลย และกฏหมายต่าง ๆ ทั่วโลกก็ยังมีข้อกำหนดเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายสินทรัพย์ต่าง ๆ ซึ่งถ้าเป็น Bitcoin เราสามารถโอนย้ายมันได้อย่างอิสระ

“Bitcoin เป็นตัวแทนของทรัพย์สินที่คุณสามารถซื้อเป็นชิ้นเล็ก ๆ ได้ และพบติดตัวไปได้ทุกที่ คุณสามารถมอบให้กับลูก ๆ หลาน ๆ ของคุณได้ และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปถึง 250 ปี ครอบครัวคุณก็จะยังคงเป็นเจ้าของมันอยู่”

นาย Saylor ยังบอกอีกว่ามีแค่ราชวงศ์อย่าง King Charles ที่ 3 เท่านั้นที่จะส่งต่อความมั่งคั่งของพวกเขาได้โดยไม่กังวัลว่าจะถูกเก็บภาษีเหมือนกับ Bitcoin

นาย Michael Saylor ยังได้เน้นย้ำอีกว่าเครือข่าย Bitcoin ไม่ถูกแฮ็กมานานกว่า 13 ปี และปัจจุบันมันก็เป็นเครือข่ายที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

นาย Mike McGlone นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ได้ให้ความเห็นว่า BItcoin อาจจะเอาชนะหุ้นได้ เนื่องจากระบบการเงินแบบดั้งเดิมกำลังเข้าสู่สภาวะเศรษฐกิจถดถอย

Source : Cointelegraph