<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin มูลค่ากว่า 33,500 ล้านดอลลาร์ถูกโอนย้ายเข้ามาสู่เว็บเทรด นักลงทุนควรกังวลหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2022 เราได้เห็นการปรับตัวลงของตลาดคริปโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยราคาของเหรียญต่าง ๆ พากันดิ่งลงเนื่องจากแรงกดดันจากผู้ขายที่เพิ่มขึ้นในขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐได้ออกมาประกาศและเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

เมื่อ Bitcoin (BTC) จากที่ถูกเก็บไว้ใน cold wallet ถูกโอนมายังตลาด spot สิ่งนี้เป็นตัวบ่งบอกถึงความตั้งใจในการขายเหรียญในการถือครองของผู้ใช้บ่อยครั้งที่อุปทานนั้นมีมากกว่าอุปสงค์ซึ่งสิ่งนี้อาจส่งผลให้ราคาของเหรียญลดลงเป็นอย่างมาก

มากไปกว่านั้น Bitcoin จำนวนกว่า 1.69 ล้าน BTC (คิดเป็นมูลค่ากว่า 33,500 ล้านบาท) ถูกโอนย้ายไปยังเว็บเทรดคริปโตตั้งแต่วันที่ 7-13 กันยายนซึ่งนี่ถือเป็นการโอนย้าย BTC ในจำนวนที่มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 ตามข้อมูลจาก Santiment 

ราคา Bitcoin ดิ่งลงหลังมีการประกาศตัวเลข CPI

ด้วยตัวเลข CPI ที่ได้มีการประกาศออกมานั้นสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์กันเอาไว้นั่นจึงทำให้ราคาของ Bitcoin ร่วงในทันทีภายในเวลาไม่่กี่ชั่วโมงซึ่่งการทำธุรกรรมส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นเกิดจากการโอน BTC จาก Coinbase ไปยัง Huobi และธุรกรรมส่วนใหญ่มาจาก address ที่มีอายุ 3-6 เดือนตามข้อมูลจาก CryptoQuant

ล่าสุดมีแรงกดดันในการเทขายของตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งสอดคล้องกับการเพิ่มขึ้นของ Exchange Whale Ratio (EMA 7)

BaroVirtual นักวิเคราะห์ตลาด Crypto ระบุว่าเมื่อวันที่ 14 กันยายน 

“ตัวเลขการโอนเหรียญไปยังเว็บเทรดของนักขุดในตอนนี้ (รายชั่วโมง) คือ 10.4537 ณ วันที่ 14 กันยายน ซึ่งสูงกว่าจุดสูงสุดล่าสุดเป็นที่เรียบร้อยโดยตัวเลขที่วัดออกมาได้สูงกว่า 10 นั้นถูกบันทึกเอาไว้ล่าสุดในเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมก่อนที่ BTC จะราคาร่วง“

“โดยปกติแล้ว การโอนเหรียญของนักขุดจำนวนมากไปยังตลาด spot มักจะมีแรงกดดันเทขายตามมา กล่าวคือ นักขุดอาจกำลังจะทำการเทขายเหรียญและราคา BTC ก็กำลังจะลดลง”

ตลาดในตอนนี้มีแนวโน้มที่จะรอให้ถึงจุดต่ำสุดและข้อมูลล่าสุดก็บ่งชี้ว่าความต้องการซื้อกำลังลดฮวบ ซึ่งก็สอดคล้องกับความเชื่อมั่นของตลาดโดยรวม

ที่มา : Finbold