<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟนเหรียญ Cardano อาจได้มีเฮก่อนที่เหรียญจะเกิดการอัพเกรด Vasil hardfork 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแสที่เกิดขึ้นกับ The Merge ได้จบลงเป็นที่เรียบร้อย สถานีต่อไปคือการอัพเกรด Vasil hardfork ของ Cardano (ADA) ที่กำลังจะเกิดขึ้นในสัปดาห์โดยที่ชุมชนคริปโตต่างก็คอยจับตาดูการอัพเกรดนี้อย่างใกล้ชิด

ล่าสุด Input Output Global (IOG) ได้ทวีตถึงความคืบหน้าล่าสุดที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ที่แล้วเกี่ยวกับ Vasil hardfork

มีอะไรใหม่บ้าง

ตามประกาศล่าสุด ยอดการทำธุรกรรมทั้งหมดในเครือข่าย Cardano ได้แตะ 50 ล้านธุรกรรมเป็นที่เรียบร้อย 

จากข้อมูลของ IOG ทีม Marlowe ได้ทดสอบตัวตรวจสอบ Plutus ของ Marlowe บน testnet พวกเขายังใช้อัลกอริธึมในการเลือกเหรียญและการทำธุรกรรมอย่างสมดุลสำหรับ Marlowe

นอกจากนี้ทีม Daedalus ยังได้ทดสอบ firmware ของ Trezor ตัวใหม่อีกด้วย การเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นที่สุดคือตัวของ testnet นั้นจะถูก hardfork ก่อนในวันที่ 19 กันยายน ก่อนที่ตัวของ mainnet จะถูก hardfork ตามไป 

แม้ทุกอย่างจะเดินไปข้างหน้าแต่ราคาของ ADA ยังคงนิ่งอยู่ราคาของ ADA นั้นปรับตัวลงมากว่า 8% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างไรก็ดีราคาของมันในวันนี้ก็ปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อย 1.03% มาอยู่ที่ $0.4820 และมูลค่าตลาดก็อยู่ที่ราว ๆ 16,491 ล้านดอลลาร์

ตอนนี้ทุกอย่างดีพร้อมสำหรับ ADA แล้วหรือยัง?

เหลือเวลาไม่ถึงสัปดาห์แล้วก่อนการอัพเกรดจะมาถึงซึ่งตัวชี้วัดหลายตัวก็แลดูจะให้การสนับสนุนและอาจได้เห็น ADA ไปในทิศทางที่ดีขึ้นตัวอย่างเช่นความคืบหน้าของกิจกรรมบน ADA เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมาสิ่งนี้สอดคล้องกับการอัพเดทล่าสุดทั้งหมดที่เกิดขึ้น

ด้านของอัตราส่วนมูลค่าต่อตลาดที่รับรู้ได้ (MVRV) 30 วันของ ADA ยังคงเป็นชี้ขึ้นซึ่งอาจส่งผลให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นได้ นอกจากนี้ social dominance ของ ADA ก็เพิ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย สิ่งนี้บ่งบอกถึงความสนใจของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตามข้อมูลจาก cryptoquant ดัชนี Relative Strength Index (RSI) ของ ADA ยังคงอยู่ในตำแหน่งที่เป็นกลาง

อย่างไรก็ดีนักลงทุนก็คงต้องมารอลุ้นกันว่าการอัพเกรดในครั้งนี้จะมีอะไรที่หวือหวาจนทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงได้อีกครั้งหรือไม่

ที่มา : AMBCrypto