<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลตอบแทนจากการฝากคริปโตลดลงน้อยกว่าผลตอบแทนของตั๋วเงินคลังสหรัฐแบบ 3 เดือนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สื่อ Bloomberg รายงานว่านักลงทุนเริ่มหันไปลงทุนกับตั๋วเงินคลังของรัฐบาลเนื่องจากมีผลตอบแทนมากกว่าการลงทุนในการให้กู้ยืมคริปโต ทำให้ตอนนี้กองทุน Hedge Fund ต่าง ๆ เริ่มออกห่างจากตลาดคริปโต

เว็บไซต์ทางการเงิน Investopedia ได้นิยามการให้กู้ยืมในตลาดคริปโตไว้ดังนี้

“การให้กู้ยืมคริปโตเป็นการฝาก Cryptocurrency ที่จะให้ยืมไว้เพื่อแลกกับผลตอบแทน โดยผลตอบแทนที่ได้มีทั้งแบบทบต้นรายวัน รายสัปดาห์ หรือรายเดือน”

ตัวอย่างเช่น ในกระดานเทรด Gemini ได้อนุญาติให้คุณซื้อ Cryptocurrency จำนวนเท่าก็ได้เพื่อโอนไปยัง Gemini Earn เพื่อรับผลตอบแทนจากการถือ Cryptocurrency ของคุณ

ข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กันยายน หากคุณฝาก Bitcoin มูลค่า 10,000 ดอลลาร์ คุณจะได้รับผลตอบแทน 2.75% APY

U.S. Treasury bill หรือตั๋วคลังเงินสหรัฐ เป็นตราสารหนี้ระยะสั้นอายุไม่เกิน 1 ปี ที่ออกโดยกระทรวงการคลังสหรัฐ เพื่อกู้ยืมเงินระยะสั้นจากประชาชน

เว็บไซต์ MarketWatch ได้เปิดเผยผลตอบแทนของตั๋วคลังเงินของสหรัฐที่มีอายุ 6 เดือน โดยล่าสุดมีผลตอบแทนอยู่ที่ 3.144%

เมื่อวันที่ 13 กันยายน สื่อ Bloomberg ได้รายงานว่า FED ได้ผลักดันอัตราดอกเบี้ยขึ้นเกือบทุกที่ ต่างกับในตลาดคริปโต ที่มีผลตอบแทนลดลงควบคู่ไปกับปริมาณการซื้อขายที่ลดลง

นาย Jaime Baeza CEO ของกองทุน Hedge Fund ที่ใช้ชื่อว่า ANB Investments ได้บอกกับสื่อ Bloomberg ว่า

“เมื่อ 2 ปีก่อน ผลตอบแทนของการฝากคริปโตนั้นน้อยกว่า 10% และอัตราดอกเบี้ยของตลาดหลักมีค่าน้อยมากจนติดลบหรือเข้าใกล้ศูนย์ แต่ตอนนี้มันเกือบกลับกันแล้ว เพราะผลตอบแทนในคริปโตได้ลดตัวลง และทาง FED กำลังขึ้นอัตราดอกเบี้ย”

ในรายงานของสื่อ Bloomberg นั้นบอกว่า “ผลตอบแทนที่ลดลงไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมันของตลาดคริปโต และส่วนใหญ่สิ่งที่ลงทุนหวังไว้ว่าจะได้รับผลตอบแทนจากมันมาจากการใช้ Stablecoin”

ในรายงานยังระบุด้วยว่า “เนื่องจากคริปโตไม่เกี่ยวข้องกับการอัตราดอกเบี้ยของธนาคารทำให้ผลตอบแทนจากการฝากคริปโตอาจจะลดต่ำลง”

Source : Cryptoglobe