<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Online Blockchain คาด Bitcoin จะฟื้นตัวหาก Fed ทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Bitcoin ราคราร่วงลงมาจากจุดสูงสุดเกือบครบ 1 ปีแล้วในไม่ช้า Bitcoin อาจสามารถหาจุดต่ำสุดได้ เมื่อ Fed หันไปให้ความสนใจในการทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง

Clem Chambers CEO ของ Online Blockchain Plc กล่าวกับ Stansberry Research เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเป็นสาเหตุหลักที่นำไปสู่การปรับฐานครั้งล่าสุดของตลาดคริปโต,ฟอเร็กซ์, หุ้นและสินค้าโภคภัณฑ์ ตามที่เขาได้กล่าวการที่เงินดอลลาร์แข็งค่ามากขึ้นนั้นทำให้นักลงทุนเริ่มท้อใจจากการซื้อสินทรัพย์ต่าง ๆ ที่กล่าวไปข้างต้นเพราะมันจะถูกลดทอนมูลค่าลงไป

“ผมคิดว่า Fed และคนที่เกี่ยวข้องตัดสินใจว่าเงินดอลลาร์แข็งค่าเพียงพอและพวกเขาจะไม่รอให้มันแข็งค่าขึ้นเอง” Clem กล่าว โดยเขาแนะว่าการอ่อนค่าลงของเงินดอลลาร์อาจทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

“ค่าเงินดอลลาร์อาจต้องหยุดแข็งค่ากะทันหันและนั่นก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ” เขากล่าวเสริมว่านี่ถือเป็นข่าวดีสำหรับคริปโตและสินทรัพย์อื่น ๆ ในระยะสั้น เขาไม่คิดว่าเงินดอลลาร์จะแข็งค่าขึ้นไปกว่านี้จากสถานการณ์ปัจจุบัน แต่มีแนวโน้มว่ามันจะอ่อนค่าลง

อย่างไรก็ตาม เขาเตือนว่าจะต้องใช้เวลาอีกซักพักกว่าที่ค่าเงินดอลลาร์จะอ่อนตัวลงเมื่อ Fed ผลักดันนโยบายการเงินในเชิงรุก ตามที่เขากล่าว แม้ว่าการที่ค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงจะเป็น “นิมิตหมายที่ดี” สำหรับคริปโต แต่นักลงทุนจะต้องเตรียมพร้อมสำหรับขวากหนามที่รออยู่ข้างหน้าซึ่งน่าจะสิ้นสุดในช่วง “อาจจะ 1 ปีถึง 14 เดือน”

นับตั้งแต่ตลาดคริปโตได้เริ่มทำจุดต่ำสุดในเดือนพฤษภาคมดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ก็ได้เริ่มเข้าสู่ภาวะขาขึ้นเนื่องจากสินทรัพย์เสี่ยงนั้นพากันปรับตัวลง ในอดีต DXY มีความสัมพันธ์เชิงลบกับ Bitcoin เนื่องจาก Bitcoin ก็ยังถือเป็นสินทรัพย์ ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อไม่นานนี้ Sam Bank-man Fried CEO ของ FTX ก็อ้างว่าด้วยเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ตลาด crypto เกิดการปรับฐานซึ่งกล่าวโทษนโยบายทางการเงินของ Fed

ที่มา : ZyCrypto