<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon ออกมาเคลื่อนไหวหลังมีหมายจับ ยืนยัน ‘ไม่ได้หลบหนี’ แต่อย่างใด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงต้นของสัปดาห์นี้ อัยการเกาหลีใต้ได้ออกหมายจับ Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra ที่ได้ล่มสลายไปแล้วในช่วงเดือนพฤษภาคม นอกจากนี้พวกเขายังขอให้กระทรวงการคลังยกเลิก passport ของ Do Kwon ด้วย ทางการที่ตามหาตัวของ Do Kwon กันอยู่นั้นเชื่อว่าเขาอยู่ที่สิงคโปร์ แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตำรวจสิงคโปร์กล่าวว่าเขาไม่อยู่ที่นั่น

ตอนนี้ Do Kwon ได้ออกมาเคลื่อนไหวบน Twitter แล้ว

ในบ่ายวันเสาร์ Do Kwon ทวีตว่า “ผมไม่ได้ ‘หลบหนี’ หรือทำอะไรในลักษณะที่คล้ายกัน – สำหรับหน่วยงานของรัฐใด ๆ ที่มีความสนใจที่ต้องการจะสื่อสาร เราอยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่และเราไม่มีอะไรต้องปิดบัง เราอยู่ในกระบวนการปกป้องตนเองจากในหลายเขตอำนาจศาล เรายึดมั่นในความซื่อสัตย์เป็นอย่างสูงและตั้งตารอที่จะชี้แจงความจริงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า”

นอกจากนี้ Do Kwon ยังได้ทวีตเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “คุณไม่มีทางรู้พิกัด gps ของผม”

ซึ่ง Do Kwon นั้นถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎตลาดทุนในเกาหลีใต้และยังต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายทางกฎหมายจากในหลายเขตอำนาจศาล

ด้วยการล่มสลายของทั้ง Terra (LUNA) และ stablecoin อย่าง Terra USD (UST) สิ่งนี้นำมาซึ่งการเทขายของตลาดคริปโตครั้งใหญ่และได้ส่งให้ Bitcoin รวมถึงเหรียญคริปโตอีกหลาย ๆ ตัวเข้าสู่ตลาดขาลงมาเป็นเวลากว่า 4 เดือนแล้ว

และมากไปกว่านั้นยังก่อให้เกิดความเสียหายแบบโดมิโนซึ่งมีผู้รับเคราะห์ไปหลายรายไม่ว่าจะเป็น Celsius, Voyager หรือจะเป็นกองทุนอย่าง Three Arrow Capital ที่ได้รับผลกระทบไปเต็ม ๆ จากการล่มสลายของ LUNA 

มีรายงานว่า SEC กำลังสืบสวนว่า Terraform Labs ของ Do Kwon นั้นละเมิดกฎการคุ้มครองนักลงทุนของรัฐบาลกลางด้วยการที่พวกเขาทำการตลาดเหรียญ UST หรือไม่

ที่มา : DeCrypt