<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ $19,000 อย่างรุนแรง ต้อนรับเช้าวันจันทร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเช้าวันจันทร์นี้ จะเป็นเช้าที่ดูไม่ค่อยสดใสเท่าไรนักสำหรับนักเทรดคริปโต เนื่องจากราคาของเหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin ที่ดูไม่ค่อยจะเป็นใจ หลังราคาเริ่มเก็บทรงไม่อยู่มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 กันยายน ก่อนที่จะร่วงทะลุระดับ $22,000 ลงมาอย่างเยือกเย็น

โดยในวันต่อมา ๆ จนกระทั่งถึงวันนี้ราคาของ Bitcoin ก็ยังคงร่วงอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งล่าสุดล่า ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงทะลุ ราคา $19,000 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การที่ราคาร่วงในวันนี้ อาจจะเป็นผลมาจากปัจจัยเศรษฐกิจมหภาคที่ยังคงน่าเป็นห่วง หลังจากเมื่อวันที่ 13 กันยายน ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) มีประกาศตัวเลขออกมาสูงขึ้นกว่าเดิมอีก 0.1% จากเดือนสิงหาคม

และในการประชุม FOMC ที่ผ่านมาได้ถึงแม้จะออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ แต่ว่าก็ไม่ได้ทำให้ตลาดคริปโตกลายเป็นสีเขียวได้แต่อย่างใด โดยมีนักวิเคราะห์บางรายคาดการณ์ว่า เฟดอาจใช้มาตรการที่รุนแรงน้อยกว่าเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อลงสู่อัตราเป้าหมาย 2% แต่อย่างไรก็ตาม การปรับลดอัตราดอกเบี้ยก็ยังไม่ได้ถูกนำมาใช้แต่อย่างใด

นอกเหนือจากนั้นอาจจะยังมีความกังวลในเรื่องอื่น ๆ ที่ทำให้ราคาของ Bitcoin ลดลงอย่างรวดเร็ว 

ราคา Bitcoin ตอนนี้อยู่ที่ราคา $18,835 และใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin ลดลงไปมากถึง 3% ด้วยกัน โดยราคาต่ำสุดอยู่ที่ $18,743