<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น Bandai Namco, SEGA เผยเตรียมพัฒนาเกมโดยใช้ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าบริษัทค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นจะกำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการพัฒนาเกมบล็อคเชนเป็นของตัวเองในอนาคต และเชื่อว่า ความตั้งใจนี้ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อกลุ่มเกมเมอร์ที่ต่อต้านคริปโต และ NFTs  

Ryo Matsubara ผู้อำนวยการตัวแทนของ Oasys ได้ให้สัมภาษณ์ที่งาน Tokyo Games Show 2022 กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า พันธมิตรชื่อดังของโครงการ อย่าง Bandai Namco, Sega และ Square Enix พวกเขาต่างก็มีวิสัยทัศน์ระยะยาวสำหรับการเล่นเกมที่ถูกพัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยีบล็อคเชน

“เรามีวิสัยทัศน์ร่วมกันเกี่ยวกับ blockchain ในระดับผู้บริหาร พวกเขาไม่ต้องการเปลี่ยนนโยบายนั้น พวกเขาเข้าใจดีถึงการนำ blockchain ไปใช้ในอนาคตจริงๆ พวกเขาไม่ได้นึกถึงแค่รายได้จากการเล่นเกม แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการก็คือการสร้างอนาคตของการเล่นเกมขึันมาใหม่”

Bandai Namco บริษัทค่ายเกมยอดนิยมอย่าง Tekken และ Pac-Man ไปจนถึงเกมที่โด่งดังที่สุดของ Sega อย่าง Sonic the Hedgehog และแฟรนไชส์เกมโปรดของใครหลาย ๆ คน ​​Final Fantasy จาก Square Enix นั้นล้วนแต่เป็นเกมได้รับความนิยมทั้งสิ้น

เมื่อถูกถามว่า บริษัทเหล่านี้กำลังมองหาการรวมเทคโนโลยีบล็อกเชนกับแฟรนไชส์เกมในปัจจุบันอยู่หรือไม่ Matsubara กล่าวว่า ในตอนแรกพวกเขากำลังมองหาการพัฒนาเกมบล็อคเชนใหม่ขึ้นมาแทน

เขาตั้งข้อสังเกตว่าเนื่องจากบล็อกเชนเป็น “รูปแบบใหม่” ของวงการอุตสาหกรรมเกม ดังนั้นจึงต้องใช้เวลามากขึ้นในการทดลองสิ่งต่าง ๆ เกี่ยวกับมัน ก่อนที่บริษัทใหญ่เหล่านี้จะตัดสินใจรวมเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับเกมแบบดั้งเดิมของพวกเขา

เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่ต้องปรับปรุงในเกมบล็อคเชน Matsubara ตั้งข้อสังเกตว่า “ปัญหาใหญ่” ที่สุด จนถึงตอนนี้คือ ราคาของสิ่งต่าง ๆ ภายในเกม รวมถึง NFT ที่ส่งผลให้ผู้เล่นมีความต้องการที่จะ “การเก็งกำไร” มากกว่า การเล่นเกมเพื่อความสนุก

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ Matsubara ยังมีการเน้นย้ำด้วยว่า ผู้คนจำนวนมากต้องการเกมที่ “เล่นสนุก” จริง ๆ มากกว่าที่จะเป็นเพียงการเล่นแล้วได้รับผลตอบแทน

นอกจากนั้นแล้ว เทคโนโลยี บล็อกเชน ยังได้ใช้รูปแบบการทำงานด้วยระบบฉันทามติแบบ Proof of stake ของ Oasys ซึ่งมุ่งเน้นสู่การเล่นเกมโดยตรง และคาดว่าจะเปิดตัว mainnet อย่างเป็นทางการในเดือนที่เหลือของปีนี้ ในขณะเดียวกัน Matsubara ยังบอกใบ้เป็นนัยด้วยว่า ค่ายเกมชื่อดังมีแนวโน้มเป็นไปได้ที่จะประกาศเปิดตัวเกมบล็อกเชนของตัวเองในปีหน้านี้เลย

ที่มา : cointelegraph