<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คดีระหว่าง Ripple กับ SEC ดำเนินสู่บทสรุปสุดท้ายเรียบร้อยแล้วหลังยืดเยื้อยาวนานกว่า 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brad Garlinghouse และ Chris Larsen ผู้บริหารระดับสูงของ Ripple Labs ได้ยื่นคำตัดสินครั้งสุดท้ายพร้อมสรุปในข้อพิพาทเกี่ยวกับ XRP ที่ยาวนานมาเกือบ 2 ปี

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ยื่นฟ้องร้องกับ Ripple เมื่อปลายปี 2020 ภายใต้ข้อกล่าวหาว่าได้ขาย XRP ซึ่งเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนออกสู่ตลาด

ในทางกฎหมาย เมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยื่นคำตัดสินโดยสรุป นิติบุคคลนั้นกำลังขอให้ศาลจำหน่ายคดีโดยทันทีโดยไม่ต้องมีการพิจารณาคดีอย่างเต็มรูปแบบโดยเชื่อว่าไม่มีข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญในการโต้แย้ง

Stuary Alderoty ที่ปรึกษาทั่วไปของ Ripple ประกาศว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณะและได้ทำการวิเคราะห์โดยสังเขป

“ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง การเคลื่อนไหวเพื่อการตัดสินสรุปของเราเป็นแบบสาธารณะ คุณสามารถดูได้ที่นี่

Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับเอกสารที่ยื่นต่อ โดยกล่าวว่าเขาเชื่อว่าสำนักงาน ก.ล.ต. กำลังดำเนินการนอกกฎหมายเพื่อพยายามขยายขอบเขต

“เอกสารที่ยื่นในวันนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ก.ล.ต. ไม่สนใจที่จะใช้อำนาจรัฐอย่างเป็นธรรม พวกเขาต้องการสร้างโอกาสจู่โจมใหม่ทั้งหมดด้วยความพยายามที่ทำให้พวกเราไม่อาจยอมรับได้ ในการขยายเขตอำนาจของตนให้ไกลเกินกว่าอำนาจที่ได้รับจากรัฐสภา”

ด้านทนายความของ Garlighouse และ Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ได้ออกมาเคลื่อนไหวย้ำจุดยืนของบริษัทว่า SEC ไม่สามารถอ้างเหตุผลว่า XRP เป็นโทเคนหลักทรัพย์ที่ออกโดย Ripple

“แท้จริงแล้ว ก.ล.ต. อ้างว่า XRP ทั้งหมด (แม้แต่ 2 หมื่นล้าน XRP ที่ Ripple ไม่เคยเป็นเจ้าของ) เป็นโทเคนหลักทรัพย์ที่ออกโดย Ripple”’