<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Mike McGlone คาด ราคาของ BTC จะพุ่งแตะระดับ $100,000 และ ETH ที่ $6,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ระดับอาวุโสของ Bloomberg กล่าวว่าภาวะราคาตกต่ำเป็นเวลานานในตลาด Crypto อาจยาวนานกว่าครั้งที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุมาจากมาตรการที่รุนแรงของ Fed แต่ถึงกระนนั้นเขาคาดว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าอุตสาหกรรม Crypto จะแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม โดยมูลค่าของ Bitcoin จะพุ่งแตะที่ระดับ 100,000 ดอลลาร์ และ Ethereum จะซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 6,000 ดอลลาร์ ภายในปี 2025

McGlone ย้ำจุดยืนของเขาในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Kitco News ว่า Bitcoin จะไต่ขึ้นไปที่ระดับราคา 100,000 ดอลลาร์ แต่ด้วยปัจจัยทางเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน สิ่งนี้อาจจะส่งผลให้การแข็งค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลใช้เวลาฟื้นตัวนานถึงสามปี

“สำหรับผม Bitcoin ต้องใช้เวลาก่อนที่จะมีมูลค่าถึง 100,000 ดอลลาร์ ซึ่งความจริงที่สำคัญคือ การยอมรับและความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น” ขณะเดียวกัน McGlone ยังคาดการณ์ด้วยว่า Ethereum จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 6,000 ดอลลาร์ ภายในปี 2025 

สำหรับปัจจัยสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้สินทรัพย์ดิจิทัลทั้งสองมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคตนั้น McGlone กล่าวว่า “เพราะมันเป็นม้าที่วิ่งเร็วที่สุดในการแข่งขัน” โดยในมุมมองของเขา Bitcoin และ Ethereum คือกลุ่มสินทรัพย์ที่มีข้อได้เปรียบทางเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นสิ่งที่นำทางอยู่ที่ด้านหน้าตลอดสภาวะตลาดช่วงขาลง

McGlone มองว่าสถานการณ์นี้คล้ายกับภาวะฟองสบู่ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นทศวรรษ 2000 โดยภาวะราคาตกต่ำเป็นเวลานานในตลาด Crypto ปัจจุบัน จะชำระล้างบางโปรเจกต์ออกไป แต่โปรเจกต์จะอยู่รอดจากความผันผวนนี้ และมีบทบาททางการเงินที่สำคัญในอนาคต

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า การคาดการณ์ของ McGlone ไม่ค่อยแม่นยำเท่าไหร่นัก เมื่อมองย้อนไปในช่วงอดีตที่ผ่าน ๆ มา โดยในช่วงปลายปีที่แล้ว เขากล่าวว่า ภาวะเงินฝืดจะแพร่หลายมากในปี 2022 ซึ่งอาจช่วยให้ Bitcoin มีมูลค่าถึง 100,000 ดอลลาร์ แต่ความเป็นจริงแล้วตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในปีนี้เราได้เห็นอัตราเงินเฟ้อที่สูงเป็นประวัติการณ์ในหลายประเทศ  แต่ราคา BTC ก็ยังคงมีการซื้อขายต่ำกว่าระดับที่เขาคาดการณ์ไว้มาก

ในอีกด้านหนึ่ง ความน่าสนใจของการอัปเกรด The Merge ซึ่งถือได้ว่าเป็นการพัฒนาที่ทุกคนรอคอยมานาน และคาดว่าจะมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นหลังจากการอัปเกรดผ่านพ้นไป แต่ดูเหมือนว่าในขณะนี้มูลค่าของ ETH จะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังและร่วงลงสวนทางกับความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่

McGlone เป็นหนึ่งในนักวิเคราะห์ที่มองว่า การอัปเกรด The Merge ได้รับการโฆษณามากเกินไป และนั่นคือสิ่งที่จะส่งผลกระทบต่อมูลค่าโทเค็นในระยะสั้น โดยการอัปเกรดนี้กำลังสร้างความเจ็บปวดในระยะสั้นให้แก่นักลงทุน แต่ถึงกระนั้นเขายังคงคาดการณ์ว่า การมุ่งเน้นไปที่การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของ Ethereum จะช่วยผลักดันให้เกิดการยอมรับจำนวนมากขึ้นในระยะยาว ซึ่งจะช่วยในการพัฒนาโปรโตคอลในปีต่อ ๆ ไป

ที่มา: cryptopotato