<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin พลิกแซง Polkadot กลายเป็นเหรียญคริปโตที่ใหญ่อันดับที่ 10 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเครือข่ายบล็อกเชน Proof of work ที่ใหญ่เป็นอันดับสองอย่าง Dogecoin ล่าสุดจะมีการเปลี่ยนมือ พลิกแซง Polkadot เป็นเหรียญคริปโตที่มูลค่าตลาดมากที่สุดอันดับ 10 โดยมูลค่าตลาดอยู่ที่  7.7 พันล้านดอลลาร์

 ในขณะที่รายงานราคา DOGE เพิ่มขึ้น 2.25% หรือซื้อขายที่ 0.05813 ดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap โดยการลดลงของราคาที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมนั้น ทำให้มีนักเทรดจำนวนมากแห่พากันช้อนซื้อเหรียญ DOGE ในราคาถูกลง 

ราคา Dogecoin มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีก 30%

การใช้ตัวชี้วัด Fibonacci Retracement ในกราฟ TF 8 ชั่วโมงได้แสดงให้เห็นว่า ราคารเหรียญ Dogecoin มีจุดสูงสุดในเดือนสิงหาคม ที่ราคาประมาณ 0.092 ดอลลาร์ และมีการซื้อขายล่าสุดอยู่ที่ราคา 0.054 ดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 63.4% 

หากการใช้ตัวชี้วัดนี้ถูกต้อง Dogecoin มีแนวโน้มเป็นได้ว่าจะพุ่งขึ้นอีกกว่า 30% ยิ่งไปกว่านั้น กราฟ TF 4 ชั่วโมงยังแสดงให้เห็นสัญญาณของการกลับตัวเข้าสู่ตลาดกระทิง ซึ่งหมายถึง Smart Money ที่นั่งรออยู่ข้างสนาม กำลังเตรียมกระโดดเข้ามามีส่วนร่วมในเหรียญ Dogecoin แล้ว

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญล่าสุด ทำให้วอลุ่มการซื้อขายของเหรียญ meme coin นั้นเพิ่มขึ้นจาก 202.16 ล้านดอลลาร์ ไปถึง 344.5 ล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกันเหรียญ DOGE ก็ยังตงดึงดูดเหล่านักขุดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  โดยเห็นได้จากอัตรา hash rate ที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 4.86% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนี่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความปลอดภัยในบล็อคเชนของ Dogecoin

ตัวชี้วัดบนโซเชียล

ในทางกลับกัน ตัวชี้วัดในด้านโซเชียลมีเดียของ DOGE นั้นยังคงลดลงอย่างต่อเนือง และเดือนสิงหาคมก็ไม่ใช่เดือนที่ดีนักในการจะพูดถึงเหรียญมีมตัวนี้บนโซเชียล เพราะจากตัวชี้วัดแสดงให้ว่า มีการพูดถึงเหรียญ Dogecoin ลดลงกว่า 30.02% และการมีส่วนร่วมบนโซเซียลลดลงถึง -39.82% ซึ่งการลดลงของตัวชี้วัดโซเชียลมีเดียอาจส่งผลเสียต่อราคา DOGE

ข่าวร้ายอีกประการหนึ่งคือ ความสนใจของ เจ้ามือรายใหญ่ในเหรียญ DOGE ดูเหมือนจะลดลง ในเดือนสิงหาคมด้วยเช่นกัน โดยข้อมูลพบว่าจำนวนกระเป๋าเงินของนักลงทุนรายใหญ่ที่ถือเหรียญ DOGE นั้น ลดลงมากถึง 13.04% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

สุดท้ายนี้นักเทรดไม่ควรประมาท เนื่องจากเหรียญมีม Dogecoin เป็นที่รู้จักว่าเป็นเหรียญที่มีความผันผวนที่รุนแรง แม้แต่ราคาของเหรียญ DOGE ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในทันที ด้วยการอัปเดตใหม่ๆ หรือแม้แต่การประกาศบางอย่างจาก Elon Musk

ที่มา : newsbtc