<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา NFT “Bored Ape” ยิ้มหวาน ! หลัง Google โอนเงินผิดมาให้มูลค่ากว่า 9.2 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ CNN ได้มีการรายงานเกี่ยวกับ ชายคนหนึ่งที่ได้รับเงินเกือบ 9.2 ล้านบาท จาก Google แม้ว่าเขาจะไม่ได้ทำงานให้กับทางบริษัทเลยก็ตาม โดยชื่อของเขาคือ Sam Curry วิศวกรความปลอดภัยของบริษัท Yuga Labs บริษัท Crypto ที่มีชื่อเสียงจากการสร้าง NFT คอลเลคชัน “Bored Ape”

Curry ได้โพสต์ลงใน Twitter ว่าตนเองรู้สึกสับสนเป็นอย่างมากเมื่อมีเงินโอนเข้าบัญชีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

“เป็นเวลากว่า 3 สัปดาห์แล้วที่ Google ส่งเงินจำนวน 249,999 ดอลลาร์ให้ผม และผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่ออะไรจากระบบ Support Ticket เลย มีวิธีที่ผมสามารถติดต่อ Google ได้อีกบ้างไหม? แต่ถ้า Google ไม่ต้องการเงินคืนก็ไม่เป็นไร” Curry กล่าว แต่ก็น่าเสียดายสำหรับเขา เพราะดูเหมือนว่า Google กำลังพยายามหาทางรับเงินคืน

ล่าสุด ทางโฆษกของ Google ได้เขียนในอีเมลถึง CNN ว่า การชำระเงินที่ผิดพลาดนั้นเป็นผลมาจากความผิดพลาดของบุคลากร โดย Google ตั้งใจจะมอบค่าตอบแทนให้คนอื่น แต่บังเอิญโอนเงินไปให้ผิดคน

“ทีมของเราโอนเงินให้กับผู้รับผิดคน อันเป็นผลมาจากความผิดพลาดของบุคลากร เราขอขอบคุณทางผู้ได้รับเงินที่แจ้งข้อมูลดังกล่าวให้เราทราบอย่างรวดเร็ว และเรากำลังดำเนินการแก้ไข” โฆษกของ Google กล่าวกับ CNN

เนื่องจากขนาดและความซับซ้อนของ Google ไม่แปลกใจที่จะเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ และถ้าหากมองอีกมุมหนึ่ง บัญชีของ Curry อาจอยู่ที่ไหนสักแห่งในระบบบัญชีเงินเดือนของบริษัท Google หรือพนักงานที่โชคร้ายบางคนอาจใช้ชื่อผิด อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ คนต่างก็หวังว่าเรื่องราวความผิดพลาดดังกล่าวนี้จะไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก

ที่มา: edition.cnnfuturism