<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่จาก Blockchain Center เผยฤดู “Altcoin” อาจกำลังใกล้เข้ามาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางตลาดขาลงที่ดำเนินต่อไป นักลงทุนส่วนใหญ่กำลังมองหา Indicator และรูปแบบของกราฟ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการหาจุดเข้าและออกเพื่อสร้างผลกำไรที่ดีที่สุดจากช่วงเวลานี้ และจากการตรวจสอบการ อาจบอกได้เลยว่านี่เป็นฤดูกาล altcoin กำลังใกล้เข้ามาแล้ว

เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ข้อมูลของ Blockchain Center ระบุว่า ในช่วง 90 วันที่ผ่านมา 69% ของ เหรียญ Altcoin ที่อยู่ใน 50 อันดับแรก ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Bitcoin  และยังมีการเน้นย้ำอีกว่า ‘ฤดูกาล altcoin’ กำลังอยู่ในกระแสตอนนี้ 

และในส่วนของตัวชี้วัด Blockchain Center Altcoin Season Index พบว่า ในช่วง 90 วันที่ผ่านมา 75% ของ 50 อันดับแรกของเหรียญ สามารถให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Bitcoin ซี่งตัวชี้วัดนี้จะไม่รวมเหรียญ stablecoins และสกุลเงินดิจิทัลที่สนับสนุนสินทรัพย์

ราคา Bitcoin ที่ร่วงลดลง 

ในบรรดาเหรียญ Altcoin 50 อันดับแรก ดูเหมือนว่า Ethereum (ETH) กับ LIDO (LDO) จะเป็น altcoin ที่ให้ผลตอบแทนสูงที่สุด โดยราคาได้เพิ่มขึ้นถึง 222.4% ในช่วง 90 วัน รองลงมาคือ Chiliz (CHZ) แฟนโทเค็นที่สำหรับการโหวตของแฟน ๆ บนแพลตฟอร์มเว็บไซต์ของ Socios.com ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 154.6 %. และในส่วนของ Bitcoin พบว่า ในช่วง 90 วันที่ผ่านมานั้นมีมูลค่าลดลงอยู่ที่ 6.6% 

ทั้งนี้ ‘ฤดูกาล altcoin’ หมายถึงช่วงหนึ่งที่เหล่าบรรดาเหรียญ altcoin ให่ผลตอบแทนที่เหนือว่า Bitcoin อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่ได้เป็นการันตีในเรื่องของผลกำไร  ซึ่งอาจได้รับผลกระทบมาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความผันผวนของตลาด 

และส่วนใหญ่ของ altcoins มักจะทำงานได้ดีกว่าในช่วงที่ตลาดคริปโตกลายเป็นขาขึ้น ดังนั้น altcoin จำนวนมากที่ทำได้ดีกว่า Bitcoin อาจบ่งบอกถึงการฟื้นตัวของสินทรัพย์ทั้งสองแบบได้

ในขณะเดียวกัน ฤดูกาล altcoin ก่อนหน้านั้นใกล้เคียงกับช่วงเวลาที่ Bitcoin สามารถครองส่วนแบ่งตลาด และโดยปกติแล้วฤดูกาล altcoin มักจะมีบ่งบอกว่า นักลงทุนกำลังโยกย้ายเงินทุนของพวกเขาออกจาก Bitcoin ไปยังสินทรัพย์อื่น

ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin

ในกรณีนี้ ความเป็นไปได้ ที่ฤดูกาล altcoin อาจมาถึงแล้ว ก็คืออัตราการครองส่วนแบ่งของ Bitcoin ที่ลดลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากเงินทุนไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ตามข้อมูลของ CoinMarketCap อัตราการครองส่วนแบ่งของตลาดของ Bitcoin อยู่ที่ 39.3%

ในช่วงเวลานี้ ราคา ของ Bitcoin ยังคงไม่สู้ดี และยังมีราคาซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 18,600 ดอลลาร์ โดยขาดทุนเกือบ 7% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : finbold