<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้ร้องขอให้อินเตอร์โพลออก ‘หมายแดง’ ให้กับ Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Financial Times รายงานว่า ทางการเกาหลีใต้กำลังขอให้องค์การตำรวจสากลออกหมายแดงให้กับ Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs  เนื่องจากในขณะนี้ทางการไม่ทราบตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบันของเขา

หลายคนเชื่อกันว่า Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra Blockchain ที่ล่มสลายไปนั้น ยังคงปักหลักอาศัยอยู่ในสิงคโปร์ แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กองกำลังตำรวจสิงคโปร์ได้ยืนยันกับสื่อมวลชนแล้วว่า Do Kwon ไม่ได้อยู่ในประเทศสิงคโปร์อีกต่อไป ในขณะที่เขาก็ยืนยันว่าเขาไม่ได้กำลังหลบหนี

ในวันเสาร์ Do Kwon กล่าวบน Twitter ว่า เขาไม่ได้คิดหลบหนีและพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับทางการโดยไม่มีอะไรปิดบัง นอกจากนี้เขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “ถ้าหากเราไม่ได้เป็นเพื่อนกัน มีแผนจะพบกัน หรือมีส่วนร่วมในเกม GPS-based Web3 คุณก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะรู้พิกัด GPS ของผม”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางอัยการเกาหลีใต้ได้ออกหมายจับ Kwon ในข้อหาฉ้อโกง หลังจากราคาเหรียญ Stablecoin ประจำ Luna Blochain อย่าง UST และ  LUNA  ได้เกิดเหตุการณ์พังทลายลงไปพร้อมกันในเดือนพฤษภาคม ส่งผลให้ตลาด Crypto ต้องหยุดชะงักในวงกว้าง โดยทางเกาหลีใต้ได้สั่งระงับหนังสือเดินทางของเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากวันที่ประกาศออกหมายจับ

สำหรับหมายแดงนั้น คือ คำร้องขอให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายสากาค้นหาบุคคลที่อยู่ในบัญชีดำ และจับตัวบุคคลนั้นไว้จนกว่ากระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนจะเริ่มขึ้น โดยหนังสือแจ้งจะถูกส่งไปยังกองกำลังตำรวจใน 195 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้องค์การตำรวจสากลไม่ได้ออกมาโต้ตอบกับคำร้องขอของทางการเกาหลีใต้ในทันที

ที่มา: coindesk