<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คณะกรรมการกิจการสื่อสารของเกาหลีใต้ร่วมหารือ Meta เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้เมตาเวิร์ส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันจันทร์ที่ผ่านมา นาย Ahn Hyoung-hwan รองประธานกรรมการสำนักงานคณะกรรมการกิจการการสื่อสารแห่งสาธารณรัฐเกาหลี (Korea Communications Commission หรือ KCC) ได้เข้าหารือกับนาย Andy O’Connell รองประธานฝ่ายนโยบายและยุทธศาสตร์ผลิตภัณฑ์ของบริษัท Meta (เดิมคือ Facebook Inc.) เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการเพิ่มความปลอดภัยของผู้ใช้งานเมตาเวิร์ส

นาย Ahn Hyoung-hwan ได้ร่วมพูดคุยกับนาย Andy O’Connell เพื่อสร้างความร่วมมือด้านความปลอดภัยของแพลตฟอร์มโลกเสมือนที่พึ่งสร้างขึ้นอย่างเมตาเวิร์ส และได้พูดคุยในประเด็นถึงเรื่องความโปร่งใสของอัลกอริทึมภายในแพลตฟอร์มนี้ เพื่อป้องกันการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดกฎหมาย

Meta เป็นบริษัทที่ควบคุมดูแล  Horizon Worlds ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเมตาเวิร์สสนับสนุนเทคโนโลยีโลกเสมือน (virtual reality หรือ VR) ซึ่งสามารถใช้งานได้แล้วในทวีปอเมริกาเหนือและบางส่วนของทวีปยุโรป ซึ่งมีการรายงานถึงผู้ใช้จำนวนหนึ่งที่ประสบเหตุการณ์การคุกคามทางเพศใน Horizon Worlds ทำให้บริษัท Meta จำเป็นต้องเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลมากขึ้น โดยทำให้ตัวละครของผู้ใช้งานยืนห่างจากตัวละครของผู้ใช้งานคนอื่นเป็นจำนวนสี่ก้าวโดยไม่มีข้อแม้

นอกจากนี้ ประเทศเกาหลีใต้ยังประกาศต่อต้านผู้คุกคามทางเพศบนเมตาเวิร์ส โดยสำนักงานคณะกรรมการกิจการการสื่อสารแห่งสาธารณรัฐเกาหลีได้ก่อตั้งสภาเฉพาะกิจขึ้นในปีนี้เพื่อยับยั้งพฤติกรรมการล่วงละเมิดทางเพศโดยเฉพาะ

ที่มา: forkast