<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Terra Classic พุ่งขึ้นกว่า 13% ในวันเดียว แม้ว่ารัฐบาลเกาหลีใต้จะยังไม่เจอตัว Do Kwon 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ทราบกันดีว่าเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว Do Kwon ได้โดนอัยการของทางเกาหลีทางใต้ออกหมายจับอย่างเป็นทางการ แต่จนถึงขณะนนี้ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเกี่ยวกับการจับกุมตัวของ Do Kwon ซึ่งต่อมาทางอัยการเกาหลีได้กดดันตัวของผู้ก่อตั้ง Terra โดยการเพิกถอนหนังสือเดินทาง แต่แล้วก็ยังไม่เป็นผลเนื่องจาก Do Kwon ยังคงนิ่งเฉย

โดยล่าสุดทางการเกาหลีใต้ได้ร้องขอให้อินเตอร์โพลออก “หมายแดง” เพื่อรีบเร่งนำตัวของ Do Kwon มาดำเนินคดีโดยเร็ว ท่ามกลางคำบอกปัดของเจ้าตัวว่า ตัวเขานั้นไม่ได้ทำการหลบหนี หรือขัดขืนแต่อย่างใด

แต่ถึงอย่างนั้น สิ่งที่น่าสนใจกลับอยู่ตรงที่ราคาเหรียญของ Luna Classic นั้นได้เพิ่มขึ้นสวนทางถึง 13% ในวันเดียว ซึ่งนั่นก็คือวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา โดยราคาในวันนั้นได้พุ่งขึ้นจากราคา $0.000285 ไปจนถึงระดับ $0.000322 ในช่วงสั้น ๆ 

การที่ Do Kwon โดนไล่ล่าตามตัวอยู่เช่นนี้ ดูเหมือนว่าจะไม่ส่งผลกระทบเท่าไรนักต่อราคาของเหรียญ และในขณะเดียวกันที่ทางการเกาหลีมีการร้องขอให้ อินเตอร์โพลออกหมายแดง เพื่อตามจับตัว Do Kwon นั้น ราคาก็ยังคงวิ่งขึ้นวิ่งลงอยู่ตลอด 

นี่เหมือนเป็นการแสดงจุดยืนที่เข้มแข็งของชุมชม Terra ที่ยังคงเชื่อมั่นในเหรียญ Luna อย่างสุดกู่ แม้จะยังมีข่างเชิงลบเกี่ยวกับตัวผู้ก่อตั้ง Do Kwon ออกมามากมาย แต่ราคาเหรียญก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเวลานั้น