<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 เหรียญคริปโตที่ผู้เชี่ยวชาญจากสื่อนอกแนะนำให้จับตามองในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ร่วงลดลงอยู่ที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์หรือคิดเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 3% ซึ่งมูลค่าตลาดที่ลดลงในครั้งนี้ อาจเป็นผลมาจากภาวะเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งนอกจากจะมีผลกระทบต่อราคาของเหรียญต่างๆในตลาดคริปโตแล้ว ยังมีผลต่อราคาสินค้าต่าง ๆ ในตลาดโลกด้วย

อย่างไรก็ดีผลจากสภาวะเศรษฐกิจในตอนนี้ที่ไม่ใช่สิ่งนี้จะคงอยู่ตลอดไป และในอนาคตอันใกล้นี้อาจมีการดีดตัวขึ้นของราคาครั้งใหญ่ และนี่คือรายชื่อ 4 เหรียญคริปโตที่ผู้เชี่ยวชาญจากสื่อนอกแนะนำให้จับตามองในช่วงสุดท้ายของเดือน 

Battle Infinity (IBAT)

ในช่วงที่ผ่านมาราคาของเหรียญ IBAT ร่วงลดลงกว่า 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงหรือ 9% ในหนึ่งสัปดาห์ และร่วงลดลงอีก 25% ในช่วงค่ำเมื่อวาน และถือว่าเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 38% จากราคาซื้อขายของเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม

IBAT เป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่ดูมีความหวังที่สุดในบรรดาเหรียญคริปโตตัวใหม่ IBAT เริ่มดึงดูดผู้คนให้เข้ามาลงทุนตั้งแต่การเปิดขายในครั้งแรกช่วงต้นเดือนสิงหาคม และเปิดให้ซื้อขายกันได้ครั้งแรกในวันที่ 17 สิงหาคมผ่าน PancakeSwap,  LBANK Exchange และ Coin98 ซึ่งกระดานเทรดเหล่านี้จะทำให้ IBAT กลายเป็นเหรียญที่มีสภาพคล่องเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

IBAT เป็นเหรียญประจำแพลตฟอร์ม Battle Infinity ที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Binance Smart Chain ซึ่งเป็นศูนย์รวมเกมธีมกีฬาบนโลกเมต้าเวิร์สที่กำลังยังอยู่ในช่วงพัฒนา โดยตัวแพลตฟอร์มจะนำเสนอเกมกีฬาต่าง ๆ ที่ใช้ NFT ในการเล่น รวมถึงเกมกีฬาชื่อดังอย่าง IBAT Premier League 

นอกจากผู้เล่นจะสามารถสร้างทีมกีฬาแฟนตาซีของตนเองได้แล้ว ซึ่งประกอบไปด้วย NFTs ของนักกีฬาในชีวิตจริง  ผู้เล่นยังสามารถนำทีมดังกล่าวมาแข่งขันกันเอง เพื่อที่จะได้รับรางวัลเป็นเหรียญ IBAT ได้อีกด้วย

ในไม่ช้า  Battle Infinity จะเติบโตขึ้นเพื่อรวบรวมเกม NFT เข้าไว้ในที่แพลตฟอร์มเดียว ยิ่งไปกว่านั้น แพลตฟอร์มยังเตรียมที่จะเปิดตัวระบบ Staking ซึ่งในขณะนี้มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 24 กันยายน 

Ethereum (ETH)

ในช่วง 24 ที่ผ่านมาราคาของ ETH นั้นได้เห็นมูลค่าที่ร่วงลดลงกว่า 10%  ซึ่งมูลค่าที่ลดลงในสัปดาห์นี้เพียงสัปดาห์เดียว เกือบทำให้ผลกำไรที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ก่อนการอัปเกรด The Merge นั้นถูกลบล้างไปจนเกลี้ยง ถึงแม้ว่าการเปลี่ยนไปใช้ Proof of stake จะผ่านไปได้อย่างราบรื่นไม่มีปัญหาอะไรร้ายแรงเกิดขึ้นก็ตาม

อย่างไรก็ตาม แม้ราคาจะร่วงลดลงอย่างหนักในช่วงวันที่ผ่านมา แต่นักวิเคราะห์บางรายก็ยังคงเชื่อมั่นว่า ETH จะกลายมาเป็นหนึ่งในเหรียญที่ให้ผลตอบแทนได้ดีในสัปดาห์นี้ เมื่อ Ethereum เปลี่ยนไปเป็นเหรียญที่มีภาวะเงินฝืด 

Bitcoin (BTC)

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา BTC เองก็มีมูลค่าที่ลดลงเช่นกัน ซึ่งการมีการซื้อขายอยู่ต่ำกว่าระดับ $19,000 ในช่วงสั้น ๆ ก่อนที่จะดีดตัวกลับขึ้นมายืนเหนือระดับ $19,000 ในเช้าวันนี้ 

นอกจากนี้ตัวชี้วัด RSI รายวันยังส่งสัญญาณที่ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin ได้ร่วงมาถึงจุดต่ำสุดแล้วที่ระดับ 40 และเส้นค่าเฉลี่ย MA ราย 30 วัน (สีแดง) ที่ดูเหมือนว่ากำลังเตรียมที่จะตัดข้ามเส้นค่าเฉลี่ย MA ราย 200 วัน (สีน้ำเงิน) ในไม่ช้า

หากจะมีสกุลเงินใดที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดคริปโตก็คงหนีไม่พ้น BTC ซึ่งยังคงรักษาความเป็นเบอร์หนึ่งเอาไว้ได้ ด้วยภาวะเงินฝืดของเหรียญและระบบความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือที่เป็นจุดเด่น  โดยในปัจจุบัน มีหลายธนาคารที่มีเปิดตัวการให้บริการเกี่ยวข้องกับการชำระเงินด้วย Bitcoin

จากเหตุการณ์ในช่วงเดือนที่ผ่านมาที่บริษัทกองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลก BlackRock ได้ก้าวเข้าลงทุนใน Bitcoin สิ่งนี้คาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้เกิดเม็ดเงินลงทุนหลั่งไหลเข้าสู่ตลาดได้อีกมหาศาล และคาดว่าสิ่งนี้จะช่วยทำให้ตลาด Bitcoin มีสภาพการณ์ที่ดีชึ้นในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

Solana (SOL)

ราคาของเหรียญ SOL ได้เห็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 3.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลง 2% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ดี SOL มีแนวโน้มว่าจะมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นสูงขึ้นในอนาคต หลังจากผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากจากเครือข่ายที่ล่มมาหลายต่อหลายครั้ง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เครือข่ายสามารถกู้ความน่าเชื่อถือกลับคืนมาได้ คาดว่าสิ่งนี้จะช่วยทำให้ SOL มีราคาสูงขึ้นได้ภายหลังจากนี้

คริปโตเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: cryptonews