<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Alameda Research ยินดีจ่ายหนี้ 200 ล้านดอลลาร์คืนให้แก่ Voyager Digital เพื่อช่วยไม่ให้บริษัทล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alameda Research  บริษัทการลงทุนเชิงปริมาณยินดีที่จะคืนเงินจำนวน 200 ล้านดอลลาร์ให้แก่บริษัท Voyager Digital ที่กำลังใกล้จะล้มละลาย โดยบริษัท Alameda Research ได้จัดตั้งกองทุนคริปโตเคอร์เรนซีขึ้นในเดือนกันยายน 2021 และกู้ยืมเงินจาก  Voyager Digital  คิดเป็นจำนวนเงิน 380 ล้านดอลลาร์

จากการตัดสินของศาลล้มละลายเขตทางตอนใต้ของ New York บริษัท Alameda Research จะทำการคืน Bitcoin จำนวน 6,553 เหรียญ และ Ethereum จำนวน 51,000 เหรียญ ให้แก่บริษัท Voyager Digital ภายในวันที่ 30 กันยายน

ในขณะเดียวกัน บริษัท Voyager Digital จะต้องคืนหลักประกันเป็นเหรียญ FTX Tokens จำนวน 4.65 ล้านเหรียญ และ Serum จำนวน 63.75 ล้านเหรียญ คิดเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 160 ล้านดอลลาร์ โดยบริษัท Voyager Digital ถูกศาลตัดสินให้ล้มละลายตั้งแต่เดือนกรกฎาคม และเริ่มประมูลสินทรัพย์ของตนเพื่อคืนเงินบางส่วนให้แก่ผู้ใช้บริการในเดือนกันยน

จากกรณีการล้มละลายในครั้งนี้ การพิจารณาของศาลและเอกสารทางการเงินได้แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างบริษัท Voyager Digital และบริษัท Alameda Research โดยบริษัท Alameda Research ได้เสนอให้เงินทุนช่วยเหลือจำนวน 500 ล้านดอลลาร์แก่บริษัท Voyager Digital เพื่อกู้ยืมในเดือนกรกฎาคม แต่กระนั้นบริษัท Alameda Research ได้ปฏิเสธการเข้าซื้อกิจการของ Voyager Digital ด้วยเหตุผลว่าการกระทำนี้อาจเป็นภัยต่อผู้ใช้บริการ

นอกจากนี้บริษัท Alameda Research ยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัท Voyager Digital ด้วยสัดส่วน 11.56% ของหุ้นทั้งหมด เป็นจำนวนเงินมูลค่ากว่า 110 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ดีในปีนี้ บริษัท Alameda Research ได้ทำการขายหุ้นบางส่วนจำนวน 4.5 ล้านดอลลาร์ออกไป เพื่อหลบเลี่ยงข้อกำหนดในการรายงาน ทำให้เหลือหุ้นที่ถืออยู่เพียง 9.49% เท่านั้น

เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มสินเชื่อคริปโตอื่น ๆ อย่าง Celsius, BlockFi และ Hodlnaut บริษัท Voyager Digital ที่ยังคงดำเนินการต่อ แม้ตลาดคริปโตจะถดถอยลงตั้งแต่ช่วงต้นปี

ที่มา: Cointelegraph