<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่พบ Do Kwon โอน USDC จำนวน 250,000 เหรียญออกจากกระเป๋า หลังมี “ประกาศจับ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เพียงไม่กี่วันหลังจากศาลเกาหลีได้ออก ‘หมายจับ’   Do Kwon ผู้ก่อตั้งเครือข่าย Terra (LUNA) จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครทราบตำแหน่งที่แน่นอนของเขา แต่ทว่าล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้เอง มีรายงานพบเห็นการโอนเหรียญ USDC จากกระเป๋าเงินของผู้ก่อตั้ง Terra เป็นจำนวน 250,000 USDC ไปยังกระเป๋าเงินอีกใบ

Do Kwon ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ Terraform Labs ได้กระทำผิดกฎหมาย ซึ่งเขาต้องเจอกับคำวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากการล่มสลายลงของโปรเจกต์ Terra ในเดือนพฤษภาคม  อย่างไรก็ตามล่าสุด พึ่งมีหมายจับ เพื่อเรียกตัวเขาอย่างจริงจังมากขึ้นแต่ก็ยังคงไม่มีอะไรคืบหน้าอยู่ดี

ตามรายงานใหม่พบว่า Do Kwon กำลังแอบโยกย้ายเงินของเขา ซึ่งผู้สนับสนุนบอกว่า มันเป็นสิ่งจำเป็นในการจัดหาแหล่งเงินทุนให้กับ “ผู้ที่กำลังจะหลบหนี”  ด้าน Jaewoo Choo ผู้สนับสนุนเทคโนโลยีบล็อกเชนและผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัย Hansung กล่าวอธิบาย

โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Choo ได้โพสต์ทวีตตั้งข้อสังเกตว่า “Do Kwon เพิ่งโยกย้ายเหรียญ USDC จำนวน 250,000 เหรียญไปยังบัญชีลึกลับบัญชีหนึ่ง”

Do Kwon ไม่ได้จนอย่างที่ทุกคนคิด

จากข้อมูลของ etherscan พบว่า กระเป๋าที่อยู่ของ Kwon 0xda44200196cfb3416bf011eed608f354804337ba นั้นได้มีการโอน USDC จำนวน 250,000 เหรียญ ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่ปรากฏชื่อ

อย่างไรก็ดี ถึงแม้จะมีการโอนเงิน USDC ออกไป แต่ทว่ายอดคงเหลือของกระเป๋าเงินใน USDC และ ETH หลังจากการโอน ยังมีมูลค่าอีกกว่า 31 ล้านดอลลาร์  

จากธุรกรรมดังกล่าวทำให้ FatMan นักสืบของโปรเจกต์ Terra บนทวีตเตอร์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวว่า

“ชีวิตที่กำลังหลบหนี ควรโดนตรวจสอบได้แล้ว ว่าแต่มีคนเช็คบัญชีกระเป๋าส่วนของเขาหรือยัง?”

โดยเขาเน้นย้ำว่ากระเป๋าเงินของ Do Kwon ยังคงมียอดเงินคงเหลือเกือบ 30 ล้านดอลลาร์ ทำให้ชุมชนรู้ว่า Do Kwon ไม่ได้จนเหมือนที่เขาต้องการทำให้ทุกคนคิด 

โดควอนกำลังหลบหนีอยู่จริงหรือเปล่า?

ในการให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Do Kwon กล่าวว่า เขาสูญเสียเงินเกือบทั้งหมด จากการที่ Terra ล่มสลาย ซึ่งในการสัมภาษณ์ของเขาห ลังจาก Terra ล่มสลาย Kwon ได้กล่าวถึง การเดิมพันครั้งใหญ่ของเขาและการพ่ายแพ้เดิมพันในโปรเจกต์ของตัวเอง

จากคำกล่าวหาของ FatMan นั้น นี่อาจจะทำให้เชื่อได้ว่า Do Kwon อาจจะกำลังหลบหนีการจับกุมอยู่

อย่างไรก็ตามอัยการในเกาหลีใต้ได้ออกตามหาตัวโดควอน นับตั้งแต่มีคำสั่งจับกุมเมื่อวันที่ 14 กันยายน และอัยการได้ขอให้อินเตอร์โพลออกหมายแดง กับโดควอน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการตามหาตัวเขา

ที่มา : fxcryptonews