<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ledger ประกาศรองรับการอัปเกรด Vasil Hardfork ของ Cardano ที่จะเกิดขึ้นอีกไม่เกิน 24 ชั่วโมงข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การอัปเกรด Vasil Hardfork ซึ่งช่วยปรับปรุงความสามารถของ Cardano อย่างมาก โดยกำลังจะมาถึงในอีกไม่ถึง 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยกระดานเทรดและ DApps ชั้นนำหลายแห่งได้ให้การสนับสนุนเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ Ledger ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลแบบ Hardware ได้ระบุว่าพร้อมสำหรับการอัปเกรด Vasil Hardfork ซึ่งกำหนดเวลาไว้ในวันที่ 22 กันยายน

Ledger ได้แสดงการสนับสนุน Cardano blockchain มาโดยตลอด ดังนั้นการสนับสนุนการอัปเกรด Vasil Hardfork จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจเท่านไหร่ ในเดือนกรกฎาคม Ledger Live ได้ประกาศสนับสนุนโทเคนที่ใช้ Cardano อีก 100 รายการ และต่อมาในเดือนมิถุนายน Cardano ได้เข้าสู่ Ledger Live ทำให้ผู้ใช้สามารถส่ง รับ ซื้อ และจัดการ ADA ได้โดยตรง

ด้วย Ledger Live การเปิดตัวแอป Cardano ที่เข้ากันได้กับ smart contract เวอร์ชัน 4.0.0 สำหรับกระเป๋าเงิน Ledger ก็ประกาศในเดือนเมษายนเช่นกัน นอกจากนี้บัญชีแยกประเภท Cardano (ADA) ยังรองรับบนโทรศัพท์มือถือ iOS และ Android 

การอัปเกรด Vasil Hardfork เข้าสู่โค้งสุดท้าย

เป็นความบังเอิญที่การอัปเกรด Vasil Hardfork นั้นมาพร้อมกับวันครบรอบ 5 ปีของ Cardano พอดี อีกทั้งยังเป็นวันครบรอบ 1 ปีของ Alonzo Hardfork ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้ความสามารถจากการอัปเกรด Vasil Hardfork จะพร้อมใช้งานภายในวันที่ 27 กันยายน 2022

Vasil หวังว่าจะนำมาซึ่งการปรับปรุงที่หลากหลาย ได้แก่ การปรับปรุงสคริปต์ของ Plutus, การแก้ไขที่อยู่กระเป๋าเงิน, การเปลี่ยนแปลงหลักประกัน และ Diffusion pipelining

Plutus Core เป็นส่วนภาษาสคริปต์ที่ใช้ใน Ledger โดยมี Plutus Core เวอร์ชันใหม่ (Plutus V2) ที่ปรับแต่งแล้ว และโมเดลต้นทุนใหม่สำหรับทั้ง Plutus V1 และ Plutus V2 

Diffusion pipelining มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงเวลาการแพร่กระจายของบล็อกและช่วยให้มีปริมาณงานสูงขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถแชร์บล็อกกับเพื่อนร่วมงานได้อย่างน้อย 95% ภายในไม่กี่วินาทีหลังจากสร้าง 

อย่างไรก็ตาม หลักประกันที่กล่าวมาคือจำนวนเงินทุนที่เรียกเก็บสำหรับการตรวจสอบสคริปต์เฟสที่สอง ด้วยการอัปเกรด Vasil นักพัฒนาจะสามารถสร้างที่อยู่แยกต่างหากเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงซึ่งจะส่งผลให้กรณีของการตรวจสอบธุรกรรมเฟสที่สองล้มเหลว