<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่รอด ! นักต้มตุ๋นคริปโตฉายา Crypto King ถูกสั่งยึดรถยนต์หรู เตรียมขายทอดตลาด คืนหนี้นักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Aiden Pleterski นักต้มตุ๋นคริปโตวัย 23 ปี ที่ได้รับการขนานนามว่า ‘Crypto King’ ถูกกล่าวหาว่าเป็นหนี้นักลงทุนมากกว่า 140 ราย คิดเป็นจำนวนเงินรวมกว่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยล่าสุด Pleterski ได้ถูกศาลสั่งยึดรถหรู McLaren 2 คัน BMW 2 คัน และ Lamborghini 1 คัน ซึ่งรวมกันแล้ว คิดเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่ากว่า 2 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่ผู้ได้รับการขนานนามว่า “Crypto King” กำลังใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ด้านนักลงทุนจำนวนมากต่างกำลังทุกข์ทรมานและพยายามชดใช้หนี้มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ที่มอบให้กับนักต้มตุ๋นคริปโตวัยหนุ่ม

ทางด้านผู้เสียหายรายหนึ่งอย่าง Diane Moore ที่ลงทุนเงินไปกว่า 60,000 ดอลลาร์ โดยตั้งใจที่จะจัดสรรเงินส่วนนี้ไว้เป็นทุนการศึกษาของบุตรหลาน แต่หลังจากพบกับ Pleterski ผ่านการแนะนำของคนที่เธอรู้จักกันมานานหลายปี ตอนนี้ Moore กลับต้องสูญเสียเงินไปมากถึง 50,000 ดอลลาร์ แม้ว่าจะมีเอกสารเงื่อนไขการลงทุนของเธออย่างชัดเจน

“เรื่องทั้งหมดนี้เกิดจากความไว้วางใจ” Moore กล่าว “ฉันคิดว่าสิ่งที่ Aiden ทำนั้นแย่มาก และฉันก็ไม่รู้ว่าเขามีชีวิตอยู่กับตัวเขาที่เป็นแบบนั้นได้อย่างไร”

ตามสัญญาการลงทุนของเธอนั้น มีการระบุถึงการได้รับส่วนแบ่ง 70-30 สำหรับกำไรจากการลงทุนใด ๆ โดย 70% สำหรับเธอ และ 30% สำหรับ Pleterski รวมถึงจะได้รับเงินลงทุนเริ่มแรกคืนเต็มจำนวนถ้าหากสูญเสียไป และจะได้รับกำไรจากการลงทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 10-20% ในทุกสองสัปดาห์

“ฉันไม่แน่ใจว่าเขาเคยเทรดจริงหรือเปล่า” Moore กล่าวเสริม

ผู้เสียหายอีกคนอย่างชายวัย 65 ปีจากเมือง Clarington รัฐออนแทรีโอ ปัจจุบันเป็นหนึ่งในเจ้าหนี้ 29 รายที่อ้างว่าตนเป็นหนี้เกือบ 13 ล้านดอลลาร์จากการร่วมลงทุนกับ Pleterski  

ทั้งนี้มีนักลงทุนจำนวนทั้งหมดประมาณ 140 รายที่สูญเสียเงินรวมกว่า 20 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามจข้อมูลจากสำนักงานกฎหมาย ซึ่งบางคนถึงขั้นต้องยื่นคำร้องเข้าสู่กระบวนการล้มละลายเลยทีเดียว


ที่มา: cbc.ca